FDA cảnh báo bệnh nhân không sử dụng thuốc của công ty Herbal Doctor Remedies

authorA 16:13 31/07/2019

(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây đã đưa ra cảnh cáo bệnh nhân không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm thuốc nào của công ty Herbal Doctor Remedies, Monterey Park, bang California vì các sản phẩm này đều được sản xuất trong điều kiện không đạt tiêu chuẩn.

Hiện nay, Công ty Herbal Doctor Remedies sản xuất nhiều loại thuốc mới chưa được phê duyệt, bao gồm Brain Forte, New Life, Lump Shrinker, Asma-F, Herpes-P, Anemia Off, Bone Fixer và Tumor Shrinker đang rao bán trên một số trang web. FDA khuyến cáo bệnh nhân ngừng sử dụng các loại thuốc kể trên và loại bỏ chúng.

FDA cảnh báo bệnh nhân không sử dụng thuốc của công ty Herbal Doctor Remedies. 

Trong đợt kiểm tra gần đây của FDA tại cơ sở sản xuất của công ty Herbal Doctor Remedies, các thanh tra phát hiện thấy điều kiện sản xuất không hợp vệ sinh và nhiều vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động sản xuất hàng hóa hiện nay (current good manufacturing practices-CGMP). Từ đó, dẫn đến kết luận công ty Herbal Doctor Remedies không thể đảm bảo chất lượng hoặc độ an toàn của sản phẩm do điều kiện và quá trình sản xuất không đạt tiêu chuẩn.

Vào ngày 11/7/2019, FDA đã ra thông báo đề nghị Công ty Herbal Doctor Remedies thu hồi tất cả các loại thuốc chưa hết hạn. Ban đầu Herbal Doctor Remedies đồng ý thu hồi; tuy nhiên, công ty đã không thực hiện việc loại bỏ các sản phẩm thuốc tiềm tàng nguy hiểm này khỏi thị trường.

Năm 2017, FDA cũng gửi thư cảnh báo đến Herbal Doctor Remedies về vấn đề tiếp thị các loại thuốc không được phê duyệt và ghi sai nhãn hiệu.

Cho đến nay, FDA không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các tác dụng phụ liên quan đến thuốc do công ty Herbal Doctor Remedies sản xuất. Các bệnh nhân sử dụng thuốc của công ty Herbal Doctor Remedies và có mối lo ngại nên liên hệ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của họ.

Huy Hoàng (theo: FDA)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang