FDA cảnh báo tất cả sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy đã bị thu hồi

author 08:25 15/10/2017

(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo, người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy của hãng The Soy Nut Butter còn sót lại trên thị trường.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã nhận thấy các sản phẩm bơ đậu nành I.M Heathy của hãng The Soy Nut Butter đang được chào bán thông qua các nhà cung cấp trực tuyến và tại các địa điểm cửa hàng. Trong khi, tất cả các sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy của hãng này đã bị thu hồi vào tháng 3 năm 2017 do bị nhiễm khuẩn E.coli, loại khuẩn có thể dẫn đến ngộ độc thậm chí tử vong. Sản phẩm cũng gây bệnh cho 32 người ở 12 bang.

 Tất cả các sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy của hãng này đã bị thu hồi vào tháng 3 năm 2017 

Các nhà bán lẻ không thể chào bán một cách hợp pháp và người tiêu dùng không nên mua bất kỳ hương vị nào của sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy bao gồm cả bơ và ngũ cốc.

FDA cũng nhận thấy một số nhà phân phối vẫn đang bán các sản phẩm bơ đậu nành I.M Healthy của họ thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến và tại các cửa hàng. Khi tìm hiểu về những sản phẩm này đang được chào bán, FDA thông báo cho nhà bán lẻ rằng những sản phẩm này không thể được bán một cách hợp pháp. Cơ quan đang làm việc nhanh chóng để xác định vị trí bất kỳ sản phẩm còn lại và đảm bảo rằng không có bất kì sản phẩm bơ I.M Helthy được bán cho người tiêu dùng.

Công ty The Sou Nut Butter, nhà phân phối sản phẩm IM Healthy, đã ngừng hoạt động. Vào ngày 30 tháng 3 năm 2017, FDA đã đình chỉ đăng ký cơ sở thực phẩm của Dixie Dew, Inc, nhà sản xuất các sản phẩm. Điều này có nghĩa là không có bất kì sản phẩm nào có thể rời khỏi cơ sở để bán hoặc phân phối.

FDA sẽ tiếp tục theo dõi tình hình này chặt chẽ và theo dõi các nhà bán lẻ khi cho đến khi những sản phẩm được thu hồi được dừng bán hoàn toàn trên thị trường. Ngoài ra, công chúng cũng được yêu cầu báo cáo lại khi bắt gặp bất kỳ sản phẩm nào đang được chào bán cho Điều phối viên Khiếu nại Người tiêu dùng FDA trong khu vực của họ. 

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang