Viên uống chống nắng chẳng qua chỉ là trò 'lừa đảo'?

author 14:26 25/05/2018

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Mỹ cảnh báo, viên uống chống nắng có thể là sự “lừa đảo” và hầu như không thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Tỷ lệ ung thư da vẫn gia tăng và các sản phẩm chống nắng vẫn là lựa chọn hàng đầu giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo rằng thị trường mỹ phẩm không được kiểm soát dẫn đến tình trạng bão hòa bởi những sản phẩm không thể bảo vệ người dùng như được quảng cáo.

Bác sĩ y khoa của FDA, Scott Gottlieb, cho biết: “Không có viên thuốc hoặc viên nang nào có thể thay thế kem chống nắng của bạn. Chúng tôi đã phát hiện các sản phẩm viên chống nắng không thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời như được quảng cáo. Thay vào đó, các sản phẩm này gây hiểu lầm cho người dùng và làm gia tăng những rủi ro về sức khỏe.”

 Viên uống chống nắng không thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

FDA cũng đã tiến hành gửi thư cảnh báo cho các công ty tiếp thị các viên chống nắng bất hợp pháp, không đáp ứng được tiêu chuẩn của FDA về an toàn và hiệu quả nhưng vẫn được dán nhãn là chất bổ sung giúp bảo vệ người dùng khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hiện tại, các sản phẩm, công thức làm sáng da nâng cao như Sunsafe Rx, Solaricare và Sunergetic được bán trên thị trường như các chất bổ sung chế độ ăn uống nhằm ngăn ngừa cháy nắng, giảm lão hóa da sớm do mặt trời, hoặc bảo vệ khỏi nguy cơ ung thư da. Tuy nhiên, FDA đã ra lệnh cho các công ty ngừng bán sản phẩm hoặc làm rõ rằng các loại viên chống nắng này không thể bảo vệ da.

Bác sĩ Gottlieb nói thêm: “Chúng đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân bằng cách gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng nên thận trọng cho các công ty ‘vô đạo đức’ đưa ra các tuyên bố chưa được chứng minh.”

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang