Người tiêu dùng hãy cảnh giác với dầu gội Dove và Tresemme giả mạo

author 06:17 27/11/2017

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) hôm thứ sáu đã cảnh báo công chúng về hai loại dầu gội đầu giả mạo phổ biến nhất nước này là Dove và Tresemme.

Trong lời khuyến cáo của mình, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phâm (FDA) cảnh báo công chúng về sự gia tăng của các phiên bản giả mạo của Dove là sản phẩm dầu gội dưỡng tóc bồng bềnh và giữ ẩm Nutritive Solutions Oxygen and Nourishment Shampoo; và phiên bản giả mạo của dầu gội Tresemme là dầu gội bóng mượt Tresemme Smooth and Shine Shampoo.

Cơ quan này đã phối hợp với Tổ chức Ủy quyền Thị trường, Unilever Philippines Inc, và xác minh rằng các sản phẩm mỹ phẩm nói trên là hàng giả.

Họ cũng đưa ra lời cảnh báo người tiêu dùng về việc mua và sử dụng những sản phẩm giả mạo này vì những sản phẩm này đã không đạt được yêu cầu đánh giá an toàn và xác nhận của FDA.

"Theo quan điểm trên, công chúng nên thận trọng đối với việc mua và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm giả mạo nói trên."

 Dove Nutritive Solutions Oxygen and Nourishment Shampoo là sản phẩm được FDA cảnh báo giả mạo

Lời khuyên được đưa ra một ngày sau khi cơ quan này đưa ra một cảnh báo tương tự về thuốc và các sản phẩm y tế được làm giả khác tràn ngập trên thị trường Philippine.

FDA chỉ ra rằng việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn và có thể gây tê có thể dẫn đến các phản ứng phụ như kích ứng da, ngứa, sốc phản vệ và suy giảm chức năng cơ quan.

 Tresemme Smooth and Shine Shampoo là dầu gội được làm giả

Họ nhấn mạnh rằng: "Sản phẩm giả mạo, không phải trải qua quá trình đánh giá an toàn theo yêu cầu và quá trình xác minh của FDA, gây ra những nguy hiểm cho sức khoẻ."

Cơ quan này đã yêu cầu công chúng phải cảnh giác với hàng giả bằng cách kiểm tra nó trước tiên bằng FDA qua website của hãng.

Tất cả các cơ sở liên quan được cảnh báo không được phân phối các sản phẩm mỹ phẩm có tính chất vi phạm nêu trên, nếu không sẽ bị áp dụng đúng các biện pháp xử phạt.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang