Chiếc xe ô tô đắt thứ hai thế giới giá 86 tỷ đồng có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 15:05 02/12/2016

(VietQ.vn) - Ferrari LaFerrari Aperta chiếc siêu xe có giá 86 tỷ đồng hiện đang là chiếc xe đắt thứ hai thế giới. Vậy siêu phẩm này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ferrari LaFerrari Aperta chính là chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, Ferrari LaFerrari Aperta có giá 3,8 triệu đồng (khoảng 86 tỷ đồng). Với giá cao “ngất ngưởng” nhiều người tò mò, không biết chiếc xe này có gì đặc biệt?

Trước đó, vào hồi tháng 7, siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta đã xuất hiện trên đường chạy thử tại Maranello, nơi đặt trụ sở của Ferrari. Theo những thông tin đã công bố trước đó, LaFerrari Aperta sẽ bán ra thị trường vào năm 2017.

Ferrari LaFerrari Aperta chiếc xe đắt thứ hai thế giới có gì hay

Cơ cấu đóng/mở cửa của Ferrari LaFerrari Aperta gần giống với hệ thống cửa cánh bướm trên siêu xe McLaren 

Về thiết kế, Ferrari LaFerrari Aperta gần như không thay đổi so với phiên bản coupe. Điểm khác biệt lớn nhất của Ferrari LaFerrari Aperta đương nhiên nằm ở phần mui đóng/mở tùy ý. Theo hãng Ferrari, khách hàng khi mua LaFerrari Aperta có thể chọn mui nỉ hoặc mui cứng bằng sợi carbon.

Hệ thống cản gió phức tạp, được thiết kế để cải thiện tính khí động học và sự thoải mái về âm thanh, cho phép người dùng có thể dễ dàng nói chuyện dù ở tốc độ cao.

Chiếc xe thay thế Yamaha Nouvo chốt giá 45 triệu có gì mới?(VietQ.vn) - Yamaha NVX chính là chiếc xe thay thế Yamaha Nouvo tại thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Yamaha NVX có giá chỉ từ 45 triệu đồng.

Điểm ấn tượng nhất của Ferrari LaFerrari Aperta nằm ở thông số vận hành. Thông thường, xe mui trần đều có thông số vận hành như thời gian tăng tốc thua kém so với phiên bản đóng mui. Thế nhưng, Ferrari LaFerrari Aperta lại giữ nguyên thông số vận hành của phiên bản coupe dù nặng hơn.

Cụ thể, Ferrari LaFerrari Aperta cũng được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực. Nhờ đó, Ferrari LaFerrari Aperta sở hữu công suất tổng cộng 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Ferrari LaFerrari Aperta chiếc xe đắt thứ hai thế giới có gì hay

 Số lượng sản xuất của LaFerrari Aperta giới hạn dưới 100 xe

Vận tốc tối đa của xe là hơn 350 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là dưới 3 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,1 giây. Hơn nữa, các cải tiến về thiết lập khí động học đảm bảo rằng các thông số và lực kéo không bị ảnh hưởng bởi mui trần và cửa xe hai bên được mở. Như vậy phiên bản mui trần vẫn có thể chạy với tốc độ hơn 350 km/h.

Được biết, số lượng sản xuất của LaFerrari Aperta giới hạn dưới 100 xe, giá bán có thể lên đến 3,8 triệu USD tùy vào các tùy chọn.

Ông Sergio Marchionne, CEO của hãng Ferrari, từng thừa nhận đã cho một số khách hàng tiềm năng xem trước LaFerrari Aperta. Đến triển lãm Paris 2016, ông Marchionne tiếp tục tiết lộ việc đã có một số khách hàng đặt mua LaFerrari mui trần. Tuy nhiên, những khách hàng này sẽ phải chờ đến tận năm sau mới được nhận Ferrari LaFerrari Aperta.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang