Festival Áo dài Hà Nội 2016 thành công ngoài mong đợi

authorLăng Dương 08:28 17/10/2016

(VietQ.vn) - Festival Áo dài Hà Nội 2016 có sự góp mặt của 32 nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên cả nước và đã thành công tốt đẹp với hàng vạn lượt khách tham gia.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 là sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Festival Áo dài Hà Nội 2016

 Festival Áo dài Hà Nội 2016 được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long

Với chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt Nam", Festival Áo dài Hà Nội 2016 có sự góp mặt của 32 nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên cả nước.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 diễn ra từ ngày 14/10 đến 16/10 tại Hoàng thành Thăng Long đã thu hút trên hàng chục nghìn lượt khách tham quan.

Festival Áo dài Hà Nội 2016
 
Festival Áo dài Hà Nội 2016

Sự kiện được tổ chức công phu và thu hút rất nhiều nhà thiết kế tham gia 

Các hoạt động trong festival diễn ra vô cùng sôi nổi như: chương trình biểu diễn áo dài với chủ đề “Hà Nội và mẹ”, “Hà Nội Life Style”, lễ tôn vinh các vị tổ nghề - nghệ nhân nghề, lễ diễu hành “Áo dài với xích lô, xe đạp và hoa”, hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch”,...

Festival Áo dài Hà Nội 2016

 Nhà thiết kế Minh Hạnh có đóng góp rất lớn cho Festival Áo dài Hà Nội 2016 

Những bộ áo dài truyền thống có mặt tại festival lần này đều thể hiện rõ nét vẻ đẹp của áo dài Việt Nam với nhiều biến đổi qua thăng trầm lịch sử.

Khỏi phải vắt óc cho mâm cơm tối ngon tuyệt ngày thu (VietQ.vn) - Một mâm cơm tối với những món ăn ngon tuyệt, đơn giản mà vẫn hấp dẫn là giải pháp tối ưu cho những bà nội trợ.

Đặc biệt, trong phần trình diễn tại lễ khai mạc, môi bộ áo dài truyền thống đều mang đến những hình ảnh riêng về Hà Nội như: tranh phố của danh hoạ Bùi Xuân Phái, Tố nữ chơi xuân, Hà Nội 12 mùa hoa, Hà Nội trên tranh khắc gỗ và tranh cổ động…

Festival Áo dài Hà Nội 2016
 
Festival Áo dài Hà Nội 2016

Những chiếc áo dài truyền thống được cách tân tuyệt đẹp tại fesival 

Theo trang dantri.vn đưa tin, nhiều gian hàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan và bán được khá nhiều sản phẩm. Đặc biệt, gian hàng của NTK Minh Hạnh, Ngọc Hân, Hữu Lala, Quang Huy, OZ, Duy Nguyễn… đã bán được từ 30 - 230 bộ áo dài dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Thậm chí, có khách hàng mua tới hàng chục bộ áo dài cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Festival Áo dài Hà Nội 2016

Các gian hàng trưng bày tại Festival Áo dài Hà Nội 2016 được nhiều người quan tâm 

Tất cả những hoạt động và sự có mặt của những nhà thiết kế lừng danh và những nhà thiết kế trẻ, những vị khách mời quan trọng cũng như sự tham gia của hàng vạn lượt khách ở festival lần này đã chứng tỏ chiếc áo dài truyền thống vẫn có sức sống lớn mạnh trong lòng công chúng.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 đã diễn ra thành công và tốt đẹp, mang đến nhiều ý nghĩa về văn hóa, du lịch truyền thống cho Hà Nội nói riêng và nước ta nói chung.

3 loại quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả(VietQ.vn) - Trĩ là căn bệnh phiền toái khiến cho người bệnh cảm gác đau đớn khó chụi. dưới đây là 3 loại quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang