FLC Tropical City Ha Long: Không gian xanh yên bình giữa phố biển

author 17:33 09/01/2020

(VietQ.vn) - Vừa ra mắt cuối tháng 12/2019, hai phân khu Palm Village và Hawaii Seaside của dự án FLC Tropical City Ha Long đã thu hút giới đầu tư không chỉ nhờ vị trí đắc địa mà còn bởi không gian xanh độc đáo được kiến tạo ngay giữa lòng dự án.

Nhu cầu sở hữu không gian xanh tại đô thị

“Sống xanh” từ lâu đã trở thành xu thế được người dân trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là các khu vực phát triển, các thành phố lớn, khi tỷ lệ bê tông hóa ngày càng tăng chóng mặt. Theo báo cáo do Hiệp hội Xây dựng Mỹ (NAHB) công bố hồi tháng 2/2019, người mua nhà tại Mỹ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua nhà đi kèm tiện ích thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe.

Tại Việt Nam những năm gần đây, trước sự gia tăng nhanh chóng của dân số với quy mô gần 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa diễn ra rộng khắp khiến quỹ đất tại khu vực trung tâm thành thị ngày càng thu hẹp, không còn nhiều diện tích cho những khoảng xanh cân bằng.

Theo báo cáo về hiện trạng môi trường quốc gia của Bộ Tài nguyên Môi trường, tỷ lệ diện tích đất dành cho cây xanh ở các đô thị lớn của Việt Nam còn thấp. Đơn cử tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, con số này mới đạt trung bình khoảng 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới.

Trước thực trạng chỉ số ô nhiễm không khí diễn biến ngày càng trầm trọng, giờ đây bên cạnh những tiện nghi về vật chất, hạ tầng, nhu cầu được sống trong một không gian trong lành của người dân ngày một tăng cao. Và nhu cầu đó chính là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp bất động sản xây dựng nên những dự án đô thị hiện đại với diện tích cây xanh, mặt nước tối ưu để phục vụ cư dân.

Nổi bật trong xu hướng này có thể kể tới Tập đoàn FLC với loạt dự án “xanh” ấn tượng như FLC Green Apartment được mệnh danh là thiên đường xanh giữa lòng Hà Nội, khách sạn The Coastal Hill – FLC Quy Nhơn được xây dựng để đáp ứng cùng lúc 7 tiêu chuẩn xanh cao nhất của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam)... và mới đây nhất là dự án khu đô thị FLC Tropical City Ha Long tại Quảng Ninh mang đến không gian sinh thái xanh rộng lớn.

Sống giữa thiên nhiên tại FLC Tropical City Ha Long

FLC Tropical City Ha Long được quy hoạch trên diện tích gần 90 ha, thừa hưởng không gian khoáng đạt và bầu không khí trong lành nhờ vị trí tiếp giáp vịnh biển Cửa Lục - một trong những yếu tố tiên quyết để dự án đạt chuẩn “sống xanh”. Trong bối cảnh Quảng Ninh đang có tốc độ đô thị hóa nhanh và mạnh như hiện nay thì dự án như FLC Tropical City Ha Long được coi là “hàng hiếm” và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư.

FLC Tropical City Ha Long có mật độ xây dựng thấp (29,3%), được tính toán kỹ lưỡng để tối ưu diện tích dành cho cây xanh và các công trình công cộng độc đáo. Đặc biệt, hai phân khu mới ra mắt Palm Village và Hawaii Seaside hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên – tinh thần chủ đạo mà dự án đang hướng tới.

Phân khu Palm Village với nhiều khoảng không gian xanh độc đáo

Đáng chú ý, loạt tiện ích xanh nổi bật được chủ đầu tư dày công kiến tạo tại hai phân khu nhằm mở ra những không gian khoáng đạt, hài hòa, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Được ví như “lá phổi xanh” của toàn khu đô thị, Palm Village bao gồm hệ tiện ích xanh phong phú như công viên Palm Park, đường cọ Palm Road, đường hầm vòm cây Villago… Hệ tiện ích này được đặt xen kẽ giữa 657 căn shophouse, liền kề - sản phẩm chủ đạo của dự án - tạo thành những “khoảng nghỉ” đắt giá cho phân khu.

Hawaii Seaside bao gồm 745 căn shophouse, liền kề nổi bật với hệ thống cầu cảng hiện đại, là bến đỗ cho những du thuyền sang trọng. Đây sẽ là cầu nối để khu đô thị tiếp cận trực tiếp với lượng du khách lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hệ thống 4 quảng trường rộng lớn mang tên những yếu tố cấu thành sự sống như: Nước, Gió, Lửa, Đất cũng là điểm nhấn độc đáo không thể bỏ qua.

Với không gian phủ xanh và hệ tiện ích nội khu phong phú mang đến chuẩn mực mới của cuộc sống hiện đại, hai phân khu Palm Village và Hawaii Seaside hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm bất động sản của Quảng Ninh trong thời gian tới.

Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes

-         Dự án: FLC Tropical City Ha Long

-         Vị trí: Phường Cao Xanh – Hà Khánh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

-         Website: http://flctropicalcityhalong.com.vn/

-         Fanpage: facebook.com/flctropicalcityhalong.official/

-         Đối tác chiến lược: Đất Xanh Miền Bắc, Pland, TNT, Hải Phát Land, DIH, An Thịnh Land, Lộc  Sơn Hà, Iland.

-         Hotline: 098 666 8558

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang