FLORENCE – Nơi thời gian ngừng lại

author 14:58 18/12/2018

(VietQ.vn) - Florence là thủ phủ vùng Tuscany của Ý nổi tiếng với nghệ thuật, kiến trúc và di sản văn hóa thời kỳ Phục Hưng, được mệnh danh là nơi 'thời gian ngừng lại'.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Có cả một danh sách dài những điểm tham quan ở Ý mà bạn cần khám phá trong tour Châu Âu, nhưng có một địa điểm mang tính biểu tượng bạn phải ghé thăm – đó chính là thành phố Florence. Không có chuyến đi đến Ý là trọn vẹn mà không đến thăm Florence, thủ phủ vùng Tuscany của Ý. Florence nổi tiếng với nghệ thuật, kiến trúc và di sản văn hóa thời kỳ Phục Hưng.

Florence ẩn chứa nhiều kho báu để bạn khám phá trong hành trình du lịch Ý của mình. Sự lộng lẫy của thành phố được thưởng thức một cách đơn giản là đi bộ qua các con phố và qua những cây cầu để chiêm ngưỡng kiến trúc thấm đẫm tính nghệ thuật.

Với phong cảnh mãn nhãn, khung cảnh hoàng hôn đẹp đến lặng người cùng các món ăn ngon lành và những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, hãy trải nghiệm thật trọn vẹn để Florence trở thành ký ức du lịch Châu Âu không thể quên trong tâm trí.

 Florence ẩn chứa nhiều kho báu để bạn khám phá trong hành trình du lịch Ý của mình.

Đi 1 vòng quanh thành phố

Ở trung tâm thành phố có vô số địa điểm để bạn làm 1 vòng đi tham quan. Đó là nhà thờ Florence với mái vòm tráng lệ. Là Baptistery of San Giovanni với khung cảnh tuyệt đẹp. Là Ponte Vecchio, Piazza della Signoria ... tất cả đáng để bạn đi lang thang và chớp lại những khoảnh khắc quý giá.

Thưởng thức ẩm thực trứ danh

Nhắc đến Ý, người ta hay nhắc đến mỳ spaghetti và bánh pizza. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ những món súp và bít tết cùng rượu vang đỏ. Những món ăn bạn nên thử tại Florence đó là: bruschetta với gan gà, pappa col pomodoro (súp cà chua với bánh mì) và ribollita. Đừng quên món tráng miệng kem gelato và ly cà phê cho buổi sáng tràn đầy năng lượng!

Đắm mình trong nghệ thuật và lịch sử

Với 35 bảo tàng trong thành phố, nếu có ít thời gian thì bạn nên đến thăm một trong những bảo tàng hàng đầu trên thế giới, Uffizi. Galleria degli Uffizi hiện đang giữ bộ sưu tập nghệ thuật thời kỳ Phục hưng quan trọng nhất trên thế giới bao gồm hàng ngàn bức tranh, tác phẩm điêu khắc và thảm trang trí. Bên cạnh đó là Piazza della Signoria chứa nhiều bức tượng quan trọng bao gồm một bản sao bức tượng David của Michelangelo. Tòa thị chính của Florence, Palazzo Vecchio, cũng nằm ở quảng trường Piazza della Signoria. Không nên bỏ lỡ Accademia của Galleria dell – nơi có nhiều bức tranh và tác phẩm điêu khắc quan trọng, và bảo tàng này cũng có một bộ sưu tập nhạc cụ khá thú vị của gia đình Medici.

Ngắm hoàng hôn

Florence được biết đến là một trong những điểm đến lãng mạn nhất của thế giới, và nếu bạn có cơ hội đến thăm nơi này, đừng quên trải nghiệm ngắm hoàng hôn rực rỡ. Một vài địa điểm ngắm hoàng hôn trọn vẹn đó là quảng trường Michelangelo và cây cầu Ponte Vecchio.

Khám phá hoạt động làm nghề thủ công

Thuộc da, chế tác trang sức, khảm đá quý… đều là niềm tự hào của Florence nói riêng và đất nước Ý nói chung. Một vài cái tên nổi tiếng có thể kể đến như Gianluca Cassigoli sản xuất đồ trang sức bằng vàng, bạc và sắt, chúng được trang trí bằng đá và men bằng cách sử dụng các kỹ thuật tốt nhất của Florence. Đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc của vùng đất Florence qua sản phẩm gốm sứ của Sbigoli Terrecotte thành lập vào năm 1857. Đồ trang sức hiện đại của Noi Gioielli được thực hiện theo quy trình khép kín – từ các bản phác thảo tay đến các tác phẩm hoàn chỉnh, bao gồm cả tiếp thị và bán hàng –  mọi thứ diễn ra trong xưởng gia đình này.

Công ty Du lịch TransViet (https://transviet.com.vn/)

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Du lịch, Florence

tin liên quan

video hot

Về đầu trang