Flores quyết tâm chờ bằng được chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt tỉ thí với mình

author 15:50 15/07/2017

VietQ.vn) - Vội vã đến Việt Nam ngay trong đêm, võ sư đến từ Canada quyết đáp lại lời mời của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo bằng một cuộc đối đầu trên võ đài.

Sau khi thắng võ sư Đoàn Bảo Châu, cái tên Flores võ sư môn phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý. Trên trang web cá nhân của mình, Flores liên tục nhận được những lời thách đấu của các võ sư Việt Nam.

Tuy nhiên điều đáng chú ý hơn cả là việc Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt đã chấp nhận lời thách đấu và mời Flores đến Việt Nam dùng bữa cơm thân mật truyền thống Việt Nam và trao đổi võ học sau nhiều lần bị võ sư người Canada cho rằng những màn biểu diễn nội công truyền điện gây “bão” trên Internet của ông là “trò lừa bịp”.

Nhận được lời chấp nhận thách đấu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh tức tốc bay từ Canada sang Việt Nam để gặp mặt chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt bằng một buổi tỉ thí võ thuật trên sàn võ chứ không phải là một bữa cơm thân mật và trao đổi võ học giữa hai bên như ông Kiệt đã nói.

Võ sư Canada đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất- TP. Hồ Chí Minh ngay trong đêm (Ảnh: Soha).

Flores muốn nghênh chiến với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, người mà cao thủ Vịnh Xuân đã nhiều lần thách đấu nhưng không nhận được phản hồi. Võ sư Flores muốn kiểm chứng nội công "truyền điện" thâm hậu của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là thật hay chỉ là sự lừa dối.

Đi taxi từ sân bay về khách sạn đề chờ đợi cuộc gặp mặt với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt (Ảnh: Soha).

  Em trai võ sư Flores là Nicolas Bachand cũng đi cùng và cổ vũ tinh thần cho cuộc tranh tài sắp tới của anh trai mình (Ảnh: Soha).

Võ sư Flores tên đầy đủ là Pierre Francois Flores người gốc Chile và là đệ tử của Đại sư Nam Anh, chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân ở Montreal (Canada). Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền du nhập vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa. Sau năm 1986, Đại sư Nam Anh sang Montreal và tiếp tục truyền bá tại Canada. Sở dĩ võ sư này được biết đến nhiều như vậy là do sau khi Pierre Francois Flores "hạ gục" võ sư Trần Lê Hoài Linh và võ sư Karate Đoàn Bảo Châu -võ sư nổi tiếng Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội một cách chóng vánh và đã khiến rất nhiều người bất ngờ với kết quả ấy. 

Sau nhiều lần bị từ chối lời thách thức của mình, võ sư đến từ Canada cũng được chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt hồi đáp.

Flores đang ngồi đợi đến buổi gặp mặt chiều nay với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. (Ảnh: Soha).

Cụ thể trong nội dung đáp trả lời thách đấu của võ sư Flores, chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo trả lời trên website chính thức của mình: 

Thời gian 3 tháng vừa qua, tôi phải tập trung hoàn thành phần thượng tầng công phu Nội Công Tâm Pháp của Nam Huỳnh Đạo đòi hỏi Tôi phải tập trung tinh thần chuyên chú nội khí nên tôi không tiện giao tiếp mọi người, nay Tôi đã đại tập thành công phu nên tôi sẵn lòng gặp gỡ võ sư Pierre Francois Flores bất cứ lúc nào võ sư Pierre Francois Flores về Việt Nam trong Tâm Thế Hòa Khí để tôi có dịp giới thiệu tinh túy của Võ Học Võ Đạo Việt Nam … Chào đoàn kết. - Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Đại võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt”.

Sau khi nhận được thông báo chính thức của chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, võ sư Pierre Francois Flores (người có biệt danh là Nam Ngu) lập tức đáp trả với một bức thư bằng tiếng Pháp viết trên tài khoản Facebook, trong đó có đoạn viết: "Tôi thấy ông không còn tư cách nào có thể tuyên bố thách đấu tay đôi với tôi. Vì thế tôi sẽ đến gặp ông không phải để bắt tay giao lưu nữa mà là để kiểm tra khí công cao siêu của ông mạnh mẽ như thế nào mà tôi vẫn hoài nghi và là trò bịp bợm"...

Và lần nay đến Việt Nam, Flores quyết tâm sẽ chờ bằng được ngày chưởng môn Nam Huỳnh Đạo chịu tỉ thí võ thuật với mình.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang