‘Focus' đánh bật ‘50 sắc thái' khỏi 'ngôi vương' phòng vé

author 14:12 03/03/2015

(VietQ.vn) - ‘Focus’ với sự xuất hiện của tài tử nổi tiếng Will Smith đã nhanh chóng chiếm ngôi vị đầu bảng của “Fifty Shades of Grey” (50 sắc thái) trong bảng xếp hạng khu vực Bắc Mỹ vừa qua.

Sau khi thống trị phòng vé Bắc Mỹ kể từ khi ra mắt vào dịp Valentine, bộ phim nóng ''Fifty Shades of Grey'' (50 sắc thái) đã nhường lại ngôi đầu cho ''Focus.'' ''Focus'' là phim mới của tài tử Will Smith đóng cặp cùng người đẹp Margot Robbie (nổi lên từ ''The Wolf of Wall Street''), với phong cách hài pha trộn với ly kỳ.

Thu về 19,3 triệu USD, tức ít hơn một chút so với dự tính là từ 21-23 triệu USD, song ''Focus'' vẫn trở thành tân quán quân phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Đây là bộ phim mới nhất Will Smith tham gia diễn xuất kể từ sau lần diễn xuất chung với cậu con trai Jaden Smith trong bộ phim khoa học viễn tưởng "After Earth" (tạm dịch "Trở về Trái đất").

Theo tính toán, với doanh thu 19,1 triệu USD, Focus đã dễ dàng soán ngôi đầu bảng của 50 sắc thái ngay trong tuần đầu ra mắt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra khá hoài nghi về sự thành công của Focus khi chỉ đạt doanh thu mở màn quá khiêm tốn nếu so sánh với con số 81,7 triệu USD sau 3 ngày công chiếu của 50 sắc thái.

Một cảnh trong phim 'Focus' do tài tử Will Smith đảm nhiệm

Một cảnh trong phim 'Focus' do tài tử Will Smith đảm nhiệm

Giữ hai vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng là Kingsman: The Secret Servicevà bộ phim hoạt hình gia đình The SpongeBob Movie: Sponge out of water. Sau 2 tuần giữ ngôi vị số 1, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn E.L.James “Fifty Shades of Grey" đã tụt xuống vị trí thứ 4 với doanh thu vỏn vẹn 10,9 triệu USD trong dịp cuối tuần qua.

Dù đã hạ nhiệt, song, tính đến thời điểm này, cơn sốt 50 sắc thái đã thu về 486,2 triệu USD – một con số đáng mơ ước đối với bất cứ bộ phim nào. Bộ phim mới công chiếu khác trong tuần này là "The Lazarus Effect" đứng ở vị trí thứ 5 với doanh thu 10,6 triệu USD. Không hề kém cạnh, Still Alice – bộ phim mang về tượng vàng Oscar cho Julianne Moore cũng “bỏ túi” thêm 2,7 triệu USD.

Trong khi đó, bộ phim đoạt giải "Phim xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Oscars, Birdman (tạm dịch "Người chim") chỉ có thêm 800 xuất chiếu với doanh thu 2 triệu USD trong tuần qua, nâng tổng doanh thu lên 40 triệu USD. Trong khi đó, American Sniper – bộ phim có doanh thu “khủng” nhất trong số các đề cử Oscar cũng thu về 7,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 331,1 triệu USD.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang