FOMECO: Nâng cao cải tiến chất lượng, khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

author 06:38 31/08/2020

(VietQ.vn) - Nhờ không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất, công ty cổ phần cơ khí Phổ Yên (FOMECO) đang ngày càng là một trong các doanh nghiệp dẫn đầu về ngành gia công cơ khí chính xác của nước ta.

Trải qua hơn 40 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng đổi mới, phát triển. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, Công ty luôn chú trọng đến việc đầu tư thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, có tính tự động hóa cao. Với năng lực có được từ trên 1000 thiết bị sản xuất, trong đó có trên 50% là các thiết bị có chương trình điều khiển kỹ thuật số, FOMECO tự tin có thể đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe nhất về chất lượng từ khách hàng. Thời gian tới, Công ty đặt mục tiêu doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực gia công cơ khí của Việt Nam, luôn là bạn đồng hành tin cậy, góp phần vào sự thành công của khách hàng trong nước và nước ngoài.

 Công ty cổ phần cơ khí Phổ Yên (FOMECO) không ngừng phát triển, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Ông Hà Thế Dũng – Giám đốc FOMECO cho biết: “Hơn 80% thiết bị công nghệ, dây chuyền sản xuất, thực hiện kiểm tra, bao gói đã được tự động hóa…, phần lớn do công ty tự sáng chế, sáng tạo. Để có chất lượng ổn định, không phụ thuộc yếu tố chủ quan của con người, tự động hóa có vai trò quyết định”.

Nhờ vào chiến lược đúng đắn và xác định hướng đi lâu dài của Ban lãnh đạo công ty. Chỉ trong vòng 5 năm gần đây, doanh số bán hàng của FOMECO có mức tăng trưởng bình quân đạt 14%/năm. Sản phẩm của công ty không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu ra các thị trường quốc tế lớn. Nhiều khách hàng của FOMECO là các công ty toàn cầu đến từ nhiều quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Với hành động mạnh dạn đầu tư con người, máy móc thiết bị, khoa học công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm hàng hóa. Ban giám đốc và sự đồng thuận cùng chia sẻ của hơn đội ngũ 900 lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn duy trì, ổn định và tăng trưởng hàng năm > 5%.

Từ tầm nhìn, định hướng mang tính chiến lược, kết hợp với tính năng động, hiện nay Công ty đang có dự án chuyển dịch sản phẩm sang các hoạt động có giá trị gia tăng lớn hơn. Cụ thể FOMECO đang chuyển dịch từ cơ khí nhỏ lẻ, dịch vụ cấp thấp sang các ngành chế tạo, công nghiệp phụ trợ có độ chính xác cao, sản phẩm chứa đựng hàm lượng chất xám cao như vòng bi chất lượng cao, sản phẩm phụ trợ cho các doanh nghiệp FDI, sản phẩm xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Nhật Bản đã mang lại giá trị và lợi thế cho Công ty trên thị trường.

Bảo Linh

Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng, gạo Việt rộng đường vào EU(VietQ.vn) - Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) vừa có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã mang lại những cơ hội xuất khẩu lớn cho gạo Việt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang