Ford Edge và Nissan Murano - cuộc chiến xe thể thao đa dụng mới

author 06:14 21/04/2015

(VietQ.vn) - Ford Edge và Nissan Murano được coi là hai chú "ngựa ô" trong phân khúc crossover đình đám. Những thay đổi đột phá trong phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua cực kỳ gay cấn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến dòng xe thể thao đa dụng với phong cách ấn tượng, thiết kế trau chuốt kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi, không thể bỏ qua Ford Edge và Nissan Murano - hai mẫu xe góp mặt trong danh sách những tên tuổi nổi bật trong năm nay.

Hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa hai “chú ngựa ô” trong phân khúc để xem các nhà sản xuất đình đám như Ford và Nissan đã đem lại thay đổi gì cho hai mẫu xe chiến lược của họ.  

Ford Edge với thiết kế thực sự phong cách, chững chạc được coi là kỳ phùng địch thủ của Nissan Murano

Ford Edge với thiết kế thực sự phong cách, chững chạc được coi là kỳ phùng địch thủ của Nissan Murano

Cả Ford Edge và Nissan Murano đều sở hữu thiết kế  thực sự phong cách, chững chạc và ấn tượng theo những cách hoàn toàn riêng biệt. Được mệnh danh là xe crossover “đầu đàn” của hãng Nissan, Murano 2015 sở hữu thiết kế đậm nét cá tính. Phiên bản thứ 2 ra mắt năm 2009 không mấy thành công cũng là lý do tại sao hãng xe Nhật đã thay đổi hoàn toàn thế hệ thứ ba này.

Với kiểu dáng trẻ trung cùng công nghệ hiện đại, Nissan Murano mới hứa hẹn một sự trở lại ấn tượng trong phân khúc crossover "khốc liệt" ngày nay. Trong khi đó, Edge cũng là mẫu xe được Ford dốc công sức đầu tư và kỳ vọng sẽ đem về những kết quả ấn tượng trong cuộc đua doanh số trên thị trường. 

Ngoại thất

Trong khi thế hệ đầu tiên lấy cảm hứng từ sự sang trọng của thủy tinh Munaro, Ý thì thế hệ thứ ba của Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept. Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.

Nissan đã phát triển mẫu crossover này dựa trên tiêu chí phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình và công việc. Murano 2015 có khả năng tối ưu khí động học hiệu quả nhờ áp dụng ba yếu tố chính trong thiết kế. Đó là ca-pô hình chữ V, trọng lượng xe nhẹ đáng kể và tối ưu dòng không khí trên mui.

Đối thủ của Ford Edge - Nissan Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung

Đối thủ của Ford Edge - Nissan Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung

Ngoại thất xe nổi bật với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu Boomerang. Họa tiết bên trong hai cụm đèn này cũng được thiết kế sắc xảo, tinh tế hơn, tạo cảm giác như dòng chảy không khí và làm nổi bật hình dáng Boomerang độc đáo. Đèn hậu LED trang bị tiêu chuẩn giúp cho thiết kế ngoại thất thêm hoàn hảo.

Bên kia đối thủ, thiết kế tổng thể có phần vuông vức với những đường nét dứt khoát mang đến cho Edge Sport 2015 vẻ đẹp hầm hố, cơ bắp. Xe có thiết kế lưới tản nhiệt nổi bật được nối liền với cụm đèn pha vuốt ngược hai bên. Mẫu crossover mới của Ford có thân xe được sơn phủ bằng nhựa, đèn báo phanh bo viền và hệ thống ống xả đôi đậm chất thể thao.

Nói về Edge Sport 2015, ông Cristina Aquino phụ trách mảng tiếp thị sản phẩm cho biết Ford đã nghiên cứu nhu cầu khách hàng và nhận thấy họ cần một chiếc xe mạnh mẽ hơn. Với những thay đổi trên Edge Sport 2015, Ford muốn mang đến cho khách hàng một phiên bản thể thao đích thực.

Nội thất và trang bị

Sự tỉ mỉ của các kỹ sư Nissan thể hiện ở nội thất ấn tượng của chiếc Murano 2015. Các chi tiết trong khoang lái có thiết kế tinh tế và được làm từ những vật liệu cao cấp.
Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát). Ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

Nissan Murano hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch đặt ở giữa cùng với một màn hình Nissan Advanced Drive-Assist Display 7.0 inch. Những trang bị nội thất khác bao gồm điều hòa tự động hai vùng, chìa khóa thông minh và nút khởi động, ghế bọc da, vô-lăng tích hợp sưởi và nhớ vị trí, ghế lái và gương chiếu hậu nhớ vị trí, ghế sau gập điện, điều khiển động cơ Remote Engine Start với hệ thống kiểm soát khí hậu thông minh Intelligent Climate Control…

Khoang hành lý của xe được thiết kế lại để cung cấp một không gian lưu trữ rộng nhất phân khúc. Thêm vào đó, ghế sau được điều khiển đóng mở bằng điện tạo ra sự thuận tiện và linh hoạt hơn trong việc sắp xếp hành lý.

So với Ford Edge, Nissan Murano hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch

So với Ford Edge, Nissan Murano hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch

Bên kia đối thủ, phong cách thể thao tiếp tục được áp dụng bên trong khoang lái của Ford Edge Sport 2015. Có thể thấy rõ điều đó qua bộ ghế thể thao bọc da và da lộn, bàn đạp bằng nhôm cùng bộ phụ kiện giả sợi carbon. Những điểm nhấn khác trong nội thất của Ford Edge Sport 2015 bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng toàn bộ, dàn âm thanh Sony và hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình 8 inch.

Ford khá kín tiếng về các công nghệ được trang bị cho xe, nhưng hãng vẫn xác nhận rằng hệ thống lái thích ứng sẽ liên tục điều chỉnh tỉ số lái sao cho phù hợp với vận tốc của xe, nhờ đó Ford Edge trở nên dễ dàng kiểm soát và mang lại cho người lái cảm giác hứng thú khi ngồi sau vô lăng.

Ngoài hệ thống lái thích ứng, Ford Edge phiên bản châu Âu còn được trang bị hệ thống chống ồn chủ động ANC. Hệ thống này sử dụng ba microphone nhằm xác định tiếng ồn, sau đó phát ra sóng âm thông qua hệ thống âm thanh nhằm xóa bỏ tiếng ồn không mong muốn.

Động cơ

Về sức mạnh, "trái tim" của Ford Edge bản châu Âu là khối động cơ diesel Duratorq TDCi 2.0L. Ford mang đến hai biến thể của khối động cơ bao gồm biến thể tiêu chuẩn với công suất 177 mã lực, mômen xoắn cực đại 400Nm và biến thể cao cấp hơn với công suất 206 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm.

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ. Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn. 

'Trái tim' của Ford Edge bản châu Âu là khối động cơ diesel Duratorq TDCi 2.0L

'Trái tim' của Ford Edge bản châu Âu là khối động cơ diesel Duratorq TDCi 2.0L

Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh. Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống ~66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực

Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực

Khi chọn mua xe, với những ai đề cao khả năng xử lý và cảm giác lái khi vận hành thì Ford Edge sẽ trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua với những trang bị tính năng tiện ích phục vụ tối đa cho nhu cầu của người sử dụng. Trong khi đó thế mạnh của Nissan Murano 2015 với kiểu dáng độc đáo, sang trọng, khoang hành khách rộng rãi thoải mái, phù hợp với những hộ gia đình muốn có một chiếc xe thể thao đa dụng ấn tượng nhất. 

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang