Ford Motor 'bắt tay' GE Health sản xuất 50.000 máy thở ứng phó với Covid-19

author 12:22 31/03/2020

(VietQ.vn) - Ford Motor - nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Mỹ cho biết sẽ phối hợp với đơn vị chăm sóc sức khỏe General Electric sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày nhằm hỗ trợ dịch Covid-19.

Công ty Ford cho biết, máy thở hiện được chế tạo bởi công ty Airon Corp có trụ sở tại Florida, Mỹ và được giấy phép bởi Công ty GE Healthcare và đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tạm thời nới lỏng quy định về thiết kế, chất liệu và quy trình sản xuất. Những máy thở này có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết bệnh nhân nhiễm Covid-19 và dựa vào áp suất không khí mà không cần điện. Sau đó công suất sẽ được tăng lên 30.000 chiếc/tháng để hỗ trợ nhanh chóng chữa trị cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi dịch cúm Covid-19.

Sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày nhằm hỗ trợ dịch Covid-19.

Ford cho biết, thiết kế cơ bản của máy trợ thở được cấp phép cho GE Healthcare bởi công ty Airon Corp, đã được thông qua bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA. Thiết bị này sẽ phù hợp việc chữa trị cho các bệnh nhân, và được sử dụng nhờ sức ép khí mà không cần đến nguồn điện.

Các quan chức tại các bang bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch cúm Covid-19 đã yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump và các nhà sản xuất tăng tốc sản xuất thiết bị trợ thở để đối phó với số lượng bệnh nhân tăng mạnh.

Ngày 27/3, Tổng thống Trump cho biết, sẽ kích hoạt Luật sản xuất thiết bị quốc phòng để yêu cầu các nhà sản xuất bao gồm Ford và General Motors sản xuất máy trợ thở. Ford cho biết sẽ bắt đầu sản xuất máy trợ thở tại nhà máy ở Ypsilanti, Michigan với 500 công nhân sản xuất. Việc sản xuất sẽ được bắt đầu tiến hành vào 20/4. Đây là thời điểm được dự đoán sẽ là đỉnh dịch tại New York.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang