Ford Ranger 2021 bất ngờ về Việt Nam: Cắt giảm trang bị, giá bán tăng

authorĐỗ Thu Thoan 05:57 27/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Ford Ranger 2021 đã bất ngờ cập bến đại lý ở Việt Nam trước ngày ra mắt. Mặc dù là bản mới nhưng mẫu xe năm nay không được bổ sung mà ngược lại cắt bớt trang bị, trong khi giá bán lại tăng nhẹ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo CefeF/ Trí Thức Trẻ, mới đây, lô Ford Ranger mới vừa về Việt Nam có các bản XLS, Limited và Wildtrak. Ngoài một chút thay đổi ở ngoại hình thì điều đáng quan tâm hơn cả là trang bị. Phiên bản Wildtrak về đợt này trông thể thao hơn nhưng lại thiếu đi nhiều trang bị so với bản trước đó.

Những công nghệ bị cắt đi trên Ford Ranger Wildtrak 2021 có hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control), giữ làn đường, tự động lùi vào điểm đỗ, hệ thống chống ồn chủ động trong cabin hay ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng.

ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang
 
ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang

 Ford Ranger 2021 bất ngờ về Việt Nam. Ảnh: Kiến Thức

Những trang bị cắt giảm trên Ranger Wildtrak mới đều là những công nghệ hiện đại mà ít đối thủ có. Đây là những tính năng từng là điểm mạnh của Ranger khi so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Hiện nay, Hilux đã có tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách.

Theo báo Kiến Thức, ngoài những thay đổi này, Ford Ranger 2021 sẽ được thêm một số trang bị ngoại thất mới so với sản phẩm trước đó.

Cụ thể, Ford Ranger 2021 bản XLS và Wildtrak được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới có các thanh nan bên trong tạo hình đa tầng 2 giữa và 2 hốc gió kiểu dáng tổ ong ở 2 bên. Trong khi đó, phiên bản Limited lại sử dụng các thanh nan nằm ngang khá lớn được mạ crôm. Riêng bản Wildtrak 2021 sẽ có mâm hợp kim sơn đen tạo cảm giác mạnh mẽ.

Về nội thất, theo CafeF/ Trí Thức Trẻ, nội thất xe có thay đổi nhẹ ở thiết kế ghế da. Vô-lăng và cụm điều khiển cạnh cần số thiếu nút bấm bởi không có tính năng ga tự động thích ứng và tự lùi xe nữa. Các trang bị khác như đèn tự động, gương tự động chống chói, điều hoà tự động, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 bản 3.4 mới nhất và âm thanh 6 loa... vẫn giữ nguyên.

ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang

 Nội thất trên xe. Ảnh: CafeF/ Trí Thức Trẻ

Ở phiên bản nâng cấp này, Ford Ranger sẽ vẫn sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L đi cùng với hộp số tự động 10 cấp, báo Kiến Thức thông tin.

Những tưởng cắt giảm trang bị sẽ đi kèm với giảm giá bán, tuy nhiên theo thông tin từ tư vấn bán hàng của đại lý Ford, phiên bản giá xe Ford Ranger 2021 bản Wildtrak Bi-Turbo sẽ có mức 925 triệu đồng, cao hơn bản hiện tại 7 triệu đồng. Trong khi đó các phiên bản khác sẽ được giữ nguyên giá bán.

Được biết, Ford Ranger 2021 sẽ bắt đầu giao xe từ cuối tháng 11/2020.

ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang
 
ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang
 
ford-ranger-2021-bat-ngo-ve-viet-nam-cat-giam-trang-bi-gia-ban-tang

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: CafeF/ Trí Thức Trẻ

Ford là thương hiệu xe ô tô quen thuộc, phổ biến với khách hàng trên toàn thế giới và luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như có diện mạo cuốn hút, sang trọng.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Ford rất được lòng người tiêu dùng và thường xuyên nằm trong TOP những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên, những mẫu xe thuộc thương hiệu Ford cũng vẫn gặp phải các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng xe của khách hàng.

Mới đây nhất là đợt triệu hồi gần 12.000 xe Ranger, Everest lắp động cơ 2.0L Bi-Turbo, sau khi phát hiện sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số.

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, đợt triệu hồi này liên quan đến 11.746 xe, gồm Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo, Ford Everest 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor. Tất cả đều được Ford Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy Ford ở Rayong - Thái Lan và phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trong đó các xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng từ ngày 29/11/2017 đến 12/10/2019. Xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ ngày 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor sản xuất trong thời gian từ ngày 1/2/2018 đến 7/10/2019

Trước đó, qua quá trình kiểm tra Ford Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành, gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường. Theo Ford Việt Nam, vấn đề này được công ty phát hiện trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford.

Để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng, bắt đầu từ ngày 20/4/2020 Ford Việt Nam phối hợp với các đại lý uỷ quyền triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra, khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số của xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam.

Các xe bị lỗi thuộc diện triệu hồi khi mang đến các đại lý ủy quyền của được kiểm tra, cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang