Ford Ranger: Từ xe chở hàng thành biểu tượng của dòng pickup

author 15:30 06/05/2019

(VietQ.vn) - Từng là dòng xe chỉ sử dụng để kéo nặng, tải hàng cồng kềnh và di chuyển trên địa hình gập ghềnh, những chiếc bán tải (pickup) đã phát triển để trở thành biểu tượng của lối sống hiện đại.

 Ford Ranger đang góp phần đưa phân khúc bán tải trở nên gần gũi với cuộc sống thường nhật hơn - Ảnh minh hoạ

Lựa chọn xe bán tải để thể hiện phong cách sống là một trong những xu hướng toàn cầu thịnh hành nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Tại Mỹ, những chiếc bán tải đã trở thành phương tiện bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng sang và là lựa chọn của nhiều người nổi tiếng.

Những chiếc xe bán tải hiện nay không chỉ mang đến cảm giác thoải mái cùng trang bị công nghệ và tiện ích tương đương xe hơi thông thường, mà còn cho thấy sự linh hoạt cùng khả năng vận hành mạnh mẽ như một chiến mã.

Bên cạnh việc thể hiện vai trò của một cộng sự đắc lực trong công việc, những chiếc bán tải còn được thấy chỉ đơn giản như một chiếc xe gia đình. Dù sử dụng trong công việc hay những hành trình khám phá, xe bán tải đều thể hiện sự độc lập và cá tính riêng.

Người dùng xe bán tải luôn đánh giá cao sự linh hoạt và khả năng biến đổi đa dạng từ một phương tiện đi làm hàng ngày thành chiếc xe du lịch cho cả gia đình, nhờ sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và khả năng vận hành.

Một phân khúc với rất nhiều tên tuổi nổi trội, nhưng Ford Ranger luôn được nhắc đến với vai trò kiến tạo, thay đổi xu hướng người dùng và ngày càng trở thành chiếc xe phù hợp với mọi phong cách sống. Vậy đâu là lý do?

Mạnh mẽ khi cần

Dù đang cần chở thiết bị cồng kềnh tới khu công trường sỏi đá, hay đơn giản là đưa gia đình đi quanh thành phố, động cơ Bi-Turbo 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp của Ranger sẽ mang đến sức mạnh và mô-men xoắn cần thiết.

Với tải trọng tối đa 1,3 tấn và sức kéo lên tới 3.500 kg, Ranger có thể vận chuyển một cách dễ dàng mọi thứ từ những khối bê tông cho tới các loại máy móc, xe mô-tô 4 bánh địa hình (ATV), hay thiết bị cắm trại. Với hệ thống trợ lực cửa sau (Tailgate with Lift Assistance) lần đầu tiên có trong phân khúc xe bán tải mà việc bốc dỡ hàng hoá trở nên dễ dàng hơn.

Để việc lái xe trở nên đơn giản hơn, Ranger được trang bị nhiều công nghệ mới như hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist) ngăn việc xe trôi về sau khi đề-pa hoặc lùi trên dốc, hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control System) sử dụng cảm biến để theo dõi tốc độ và độ trượt của từng bánh xe, đồng thời tự động áp dụng phanh hoặc tăng mô-men xoắn khi cần để tối đa hóa độ bám đường, giúp xe không trượt bánh.

Lựa chọn phong cách

 Ranger mang sự pha trộn giữa sức mạnh và sự hiền hoà - Ảnh minh hoạ.  

Dù cần một chiếc bán tải có thể vượt qua bùn lầy hay vũng sâu ngập nước, nhưng người dùng vẫn luôn muốn có một chiếc xe linh hoạt và di chuyển dễ dàng trong phố như khi vận hành trên những con đường off-road gồ ghề.

Ranger còn là chiếc xe sở hữu “bộ não" thông minh, trang bị công nghệ an toàn dày đặc cùng hệ thống giải trí hiện đại. Với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 được kích hoạt bằng khẩu lệnh, người dùng có thể dễ dàng tham gia vào các cuộc gọi, trò chuyện trong lúc tắc đường hay lướt qua danh sách nhạc yêu thích, trong khi vẫn cầm lái và tập trung nhìn đường phía trước.

Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm hoặc thậm chí là tai nạn giao thông, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp (Pre-Collision Assist – AEB) có khả năng phát hiện các phương tiện và người bộ hành, rồi gửi cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh về một vụ va chạm trực diện sắp xảy ra. Nếu người điều khiển không phản ứng kịp thời, hệ thống AEB sẽ tự động áp dụng phanh để giảm thiểu tác động của vụ va chạm.

Cho dù chủ sở hữu là một chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một chủ doanh nghiệp yêu thích những chuyến du lịch cùng gia đình, hay một nhân viên kế toán trầm lắng trong công việc ban ngày nhưng khi về đêm thì lại muốn tìm những cảm giác mới lạ, sôi động, Ford Ranger cho thấy đủ khả năng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu và lối sống của người sử dụng.

Phúc Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang