Ford thu hồi xe gây nguy hiểm cho trẻ em

author 10:17 13/03/2013

(VietQ.vn) - Công ty Ford Motor đang tự nguyện thu hồi khoảng 6.500 chiếc ôtô tại Mỹ và Canada để thay thế một khóa cửa phía sau bị lỗi, gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ em khi ngồi trên xe.

Dòng xe bị thu hồi không được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng

Tờ Detroit News đưa tin các dòng xe trong diện thu hồi là một số mẫu xe Ford Focus 2013, C-Max và xe Escape do khóa trẻ em trên cửa phía sau bên trái đã được lắp đặt không chính xác.

Trong tờ trình lên Cục Quản lý An toàn giao thông quốc gia của Mỹ, Ford cho biết: "Loại khóa trẻ em này không hoạt động khi người điều khiển sử dụng lực quay bình thường để kích hoạt. Tuy nhiên, lái xe dễ bị nhầm lẫn là khóa trẻ em đã được kích hoạt rồi, điều này rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi ngồi trên xe ôtô".

Cho đến thời điểm này, không có tai nạn hoặc thương tích nào do lỗi trên gây ra, Ford báo cáo.

Đợt thu hồi bao gồm 5.675 xe tại Mỹ và 859 chiếc ở Canada. Sản phẩm bị thu hồi được lắp đặt tại nhà máy của Ford Michigan và Louisville, Mỹ từ ngày 16/11 đến ngày 21/11/2012.

Trong quá trình xem xét, Ford phát hiện ra rằng một nhà cung cấp đã cung cấp một số thiết bị không đạt yêu cầu, dẫn đến các lỗi chốt ở khóa trẻ em. Ford sẽ lắp đặt khóa mới đạt chất lượng của hãng kể từ ngày 25/3/2013 .

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang