Ford tiếp tục cho thu hồi 3 triệu xe do lỗi túi khí Takata

author 16:11 20/01/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa yêu cầu hãng sản xuất ô tô Ford thu hồi 3 triệu xe sử dụng túi khí do hãng Takata sản xuất

NHTSA đã bác bỏ kiến nghị của Ford và yêu cầu hãng này thu hồi 6 mẫu xe sản xuất trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2012, trong đó có Ford Ranger và Ford Fusion. Theo NHTSA, đã có 18 trường hợp thiệt mạng tại Mỹ do phát nổ túi khí Takata và hàng trăm người bị thương do cùng lỗi này.

Ford đã không đưa ra bằng chứng đầy đủ về nguyên nhân những trường hợp túi khí nổ bất thường. Theo NHTSA, Ford có 30 ngày để thông báo tới những chủ sở hữu xe và tiến hành sửa chữa những lỗi trên.

 Ford Ranger cũng là mẫu xe có trong danh sách

NHTSA cũng thông báo bác kiến nghị tương tự của Mazda và yêu cầu thu hồi khoảng 5.800 xe của hãng này. Tháng 11/2020, NHTSA đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô General Motor (GM) của Mỹ thu hồi 5,9 triệu xe cũng do lỗi túi khí Takata.

Trước đó, Ford đưa ra quyết định thu hồi xe sau hai sự cố liên quan đến những chiếc xe được sản xuất trong cùng một ngày. Lần gần đây nhất xảy ra vào tháng 7/2017, còn trường hợp xảy ra đầu tiên là vào tháng 1/2016.

Phần lớn mẫu xe này được bán tại thị trường Mỹ, trong đó có 190 chiếc khác được bán tại Canada. Chính quyền Mỹ đã đưa vấn đề túi khí Takata bị lỗi “ra ánh sáng” năm 2014, dẫn đến đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay. Các hãng sản xuất ô tô đã thu hồi tổng cộng 100 triệu chiếc trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí bị lỗi của Takata.

Bảo Linh 

Báo động về tình trạng kháng kháng sinh hiện nay (VietQ.vn) - Tình trạng kháng kháng sinh ngày càng nghiêm trọng, đặt ra nhu cầu cần có các nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, cũng như phát triển các loại thuốc kháng sinh mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang