Ford Tourneo 2019-2020 có hàng loạt nhược điểm gây bất tiện cho người dùng

author 14:38 07/05/2020

(VietQ.vn) - Ford Tourneo 2019-2020 là dòng xe MPV 7 chỗ sở hữu khả năng vận hành êm ái, ghế rộng…tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì xe lại thiếu vắng một số trang bị, tính năng vượt trội.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe ô tô Ford Tourneo 2019-2020 là dòng xe MPV 7 chỗ có không gian 3 hàng ghế rộng rãi tại Việt Nam. Ford Tourneo được Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và bán ra thị trường với 2 lựa chọn phiên bản Tourneo Trend và Tourneo Titanium có cùng cấu hình động cơ và hệ truyền động, khác biệt ở trang bị tính năng.

Tourneo sở hữu kích thước rộng rãi và ngôn ngữ thiết kế kiểu châu Âu. Cụm đèn pha lớn, tích hợp dải đèn LED kết hợp lưới tản nhiệt hình lục giác. Trong khi phần đuôi xe thiết kế góc cạnh, vuông vức… mang lại diện mạo khá đặc trưng cho chiếc MPV 7 chỗ.  Cộng thêm gương chiếu hậu hai bên của xe được thiết kế lớn, gồm thiết kế 2 tầng (tầng trên quan sát bình thường, tầng dưới quan sát vùng thuộc điểm mù) chỉnh điện và có cả tính năng sấy. Nắp bình xăng bố trí ngay cột B phía cửa lái, giúp ngươi dùng dễ dàng thao tác khi tiếp nhiên liệu cho xe.

 Xe Ford Tourneo 2019-2020 có nhiều nhược điểm 

Ưu điểm vượt trội của xe Ford Tourneo 2019-2020 đến từ mức giá bán cạnh tranh, khả năng vận hành êm ái, cabin rộng; vô-lăng xe đầm, không quá nặng; động cơ xăng cho khả năng tăng tốc tốt, đáp ứng sức mạnh tốt khi cần cần vượt xe, động cơ chạy mượt mà; khả năng cách âm khá tốt, không nhiều tiếng ồn động cơ vào cabin xe; hộp số 6 cấp vận hành êm mượt; hệ thống treo êm ái khi đi phố/đường trường, mang đến sự thoải mái cho người ngồi ở những hành trình dài; khung gầm xe cứng chắc; đặc biệt chất liệu nội thất cho cảm giác sử dụng cao cấp cùng vị trí nắp bình xăng ngay sàn trụ B người lái thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu và quản lý xe tại trạm xăng.

Tuy nhiên, một số chi tiết trên Ford Tourneo thiết kế khá “lạ” và có chút bất tiện cho người dùng. Trong đó, đáng chú ý là thao tác mở nắp ca-pô, nắp bình xăng… Cụ thể, để mở nắp ca-pô khoang động cơ, người dùng Ford Tourneo phải dùng đến chìa khoá, cắm vào ổ khoá bố trí phía trước đầu xe, rồi sau đó mới gạt chốt để mở. Trong khi đó, với nắp bình xăng, khi muốn tiếp nhiên liệu, người dùng phải mở cửa phía tài xế sau đó mới mở ốp che nắp bình… Những thao tác này giúp đảm bảo an toàn nhưng nhìn chung khá rườm ra, bất tiện, so với cách bố trí một công tắc ngay trong cabin.

Cảnh báo mùi từ ô tô khét lẹt - Nguy hiểm có thể xảy ra với lái xe(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia công nghệ về ô tô, việc nhận biết 4 loại mùi từ ô tô cháy khét rất quan trọng đối với người dùng bởi vì là một cảnh báo nguy hiểm trực tiếp đến người điều khiển xe.

Một điều đáng tiếc nữa chính là cửa hai bên Ford Tourneo chưa trang bị chức năng đóng mở điện bằng nút điều khiển, vì thế người dùng sẽ gặp đôi chút bất tiện khi đóng mở.

Trong khi đó vật liệu da ghế hơi cứng, thiết kế hàng ghế thứ 2 hơi hẹp gây cảm giác không thoải mái cho người ngồi. Thêm một nhược điểm nữa chính là xe không có màn hình giải trí cho khoang hành khách, không có nhiều tùy chọn bản động cơ hướng tới các mục đích sử dụng khác nhau. Gầm xe Ford Tourneo thấp (149 mm) kém linh hoạt khi đi đường xấu, leo lề đỗ xe.

Cuối cùng, dù ở tầm giá bán tốt trong phân khúc, nhược điểm lớn nhất của Ford Tourneo đến từ việc không phân phối cấu hình động cơ dầu, bỏ qua nhóm khách hàng mua xe máy dầu kinh tế để chạy dịch vụ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang