Ford triệu hồi hơn 150.000 xe Fiesta nghi lỗi túi khí

author 05:59 18/10/2012

(VietQ.vn) - 154.604 chiếc Fiesta phải quay trở lại hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí bên (nếu có). Theo Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do túi khí bên của xe Fiesta có thể không nổ khi xảy ra va chạm.

Hơn 150.000 chiếc Ford Fiesta vừa nhận tráp triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ phận túi khí bên.
Hơn 150.000 chiếc Ford Fiesta vừa nhận tráp triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ phận túi khí bên.

Nếu hoạt động bình thường, khi có va chạm từ sườn xe, túi khí bên sẽ bung ra để bảo vệ hành khách ngồi ở cả hai hàng ghế trước và sau. Tuy nhiên, thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp túi khí không hoạt động sau khi xe tai nạn vì không có người ngồi ở hàng ghế phía trước.

Cụ thể, sẽ có 154.604 chiếc Fiesta phải quay trở lại hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí bên (nếu có). Theo Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do túi khí bên của xe Fiesta có thể không nổ khi xảy ra va chạm.

Điều này dẫn tới nguy hiểm cho hành khách ở hàng ghế sau trong trường hợp có va chạm. Để đảm bảo an toàn, Ford lập tức lên phương án triệu hồi để thay cảm biến túi khí trên những xe mắc lỗi.

Trước mắt, Ford mới thông báo chiến dịch triệu hồi ở khu vực Bắc Mỹ với danh sách xe liên quan được sản xuất từ ngày 3/11/2009 đến ngày 21/9/2012. Tại Việt Nam, khả năng Fiesta “nội” mắc lỗi như trên sẽ rất hiếm bởi xe Fiesta lắp ráp trong nước chỉ có 1 hoặc 2 túi khí bảo vệ phía trước và không có túi khí bên.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang