Ford ‘úp mở’ về chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện

author 15:03 05/03/2020

(VietQ.vn) - Ford hiện đang tiến hành sản xuất một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe tải chở hàng phổ biến cho thị trường Mỹ và Canada, dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2021.

Tuy nhiên, Công ty không chia sẻ bất kỳ thông tin cụ thể nào về kích thước gói pin, phạm vi ước tính hay đặc điểm về hiệu suất của nó. Ford trước đây đã công bố một phương tiện vận chuyển dùng điện cho thị trường châu Âu vào năm 2019.

Xe chở hàng mới sẽ được trang bị điểm phát sóng 4G LTE và sẽ được trang bị một số tính năng công nghệ được thiết kế cho người quản lý đội xe như theo dõi và chẩn đoán GPS trực tiếp. Xe tải điện cũng sẽ được trang bị một số tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn của Ford, như cảnh báo va chạm và hỗ trợ, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ và giữ làn đường tự động. Ở thời điểm này, Ford cho biết họ chưa có bất kỳ thông tin nào để chia sẻ về phiên bản của chiếc xe tải chạy bằng điện.

Ford’s Transit là xe tải chở hàng bán chạy nhất ở Mỹ, mặc dù có sự cạnh tranh gay gắt trong vài năm qua từ Mercedes-Benz, hãng xe mới đây cũng đã cải tiến chiếc xe tải Sprinter nổi tiếng của mình.

Mercedes-Benz đã tiết lộ một phiên bản điện của chiếc Sprinter. Một phiên bản với một bộ pin 55kWh có thể đi 168 km (104 dặm) trong một lần sạc đầy, và có khả năng chuyên chở 891 kg (1,964 pounds). Mercedes-Benz đang thực hiện phiên bản mới với 41kWh pin chạy 115 km (72 dặm), nhưng sức chở lên tới 1,045kg (2.304 pound). Cả hai phiên bản đều có không gian lưu trữ 10,5 mét khối (370,8 feet khối).

Mercedes-Benz cũng đã cho ra mắt EQV, đây là chiếc xe tải điện có thể sử dụng hàng ngày. Công ty này cho biết, EQV có thể chạy được 249 dặm bằng bộ pin 100kWh, với 200 mã lực được cung cấp và sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX của Công ty.

Rivian cũng tham gia sân chơi này, Công ty cho biết sẽ cung cấp 100.000 xe tải điện giao hàng cho Amazon trong vài năm tới. Ford đã đầu tư 500 triệu đô la vào Rivian và công ty khởi nghiệp này đang giúp hoàn thành một chiếc SUV điện sang trọng cho thương hiệu Lincoln của gã khổng lồ về ô tô này. Bên cạnh đó, Ford cũng đang hợp tác với Volkswagen trên các xe tải thương mại sau khi hai công ty thành lập một liên minh toàn cầu vào đầu năm ngoái.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang