Ford Việt Nam bán xe kiểu "hành" là chính (Bài 2)

author 11:27 07/11/2012

(VietQ.vn) - Khách hàng nộp đủ tiền và yêu cầu biên bản bàn giao xe nhưng Ford Thăng Long (Hà Nội) cho biết đã giao biên bản này cho một người khác!?

Đổ vấy trách nhiệm cho nhau

Ở bài trước, chúng tôi đã thông tin về việc anh T. A. K. (trú tại Việt Trì, Phú Thọ) tố Công ty Fond Việt Nam bán sản phẩm lỗi cho mình, đại lý bán chiếc xe cho anh Kiên được xác định là Ford Thăng Long (số 105, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). 
Dòng xe Forcus khá thông dụng trên thị trường hiện nay
Dòng xe Forcus khá thông dụng trên thị trường hiện nay. Đến nay việc xe anh K bị lỗi như thế nào Công ty Ford Việt Nam vẫn chưa xác định được
 
Anh K cho biết, đến ngày 5/11 anh vẫn chưa hề nhận được biên bản bàn giao xe từ đại lý Ford Thăng Long mặc dù đã thanh toán đủ tiền.
Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford sẽ triệu hồi hơn 154.000 xe Fiesta để sửa lỗi ở túi khí rèm.
 
Ford cho biết, một cảm biến ở ghế phụ phía trước sẽ truyền lệnh tắt toàn bộ túi khí bên ghế phụ nếu phát hiện ghế không có người ngồi. Như vậy, túi khí rèm trải qua hàng ghế thứ nhất và thứ hai sẽ không bung trong trường hợp xảy ra va chạm ở sườn xe, dù có người ngồi ở bên phụ của hàng ghế sau.
 
Ford sẽ tiến hành lập trình lại phần mềm kiểm soát hoạt động của túi khí, sao cho túi khí rèm sẽ bung trong trường hợp cần thiết, dù có người ngồi ở ghế phụ phía trước hay không.
 
Việc triệu hồi áp dụng với tất cả xe Fiesta tại Mỹ sản xuất trong thời gian từ ngày 3/11/2009 đến 21/9/2012, tức là phiên bản từ 2011 đến 2013. Chủ xe có thể xem tháng sản xuất xe trên dãy số VIN ở bên trong cửa bên ghế lái.
 
Sau nhiều lần chủ động liên hệ với Ford Việt Nam và Ford Thăng Long để giải quyết sự việc, sáng ngày 3/11, anh K. đã đi từ Phú Thọ xuống Hà Nội để yêu cầu đại lý bán xe cho mình bàn giao đầy đủ thủ tục giấy tờ. Sau khi liên hệ với Ford Việt Nam, anh K. được Ford Việt Nam yêu cầu liên hệ với Ford Thăng Long để lấy giấy tờ bàn giao xe này.
 
Tuy nhiên khi anh K xuống đại lý Ford Thăng Long để lấy toàn bộ giấy tờ còn thiếu của mình thì đại lý này cho biết, toàn bộ hồ sơ của anh K. đã gửi lên Ford Việt Nam. 
 
Bàn giao xe tùy tiện
 
Theo lời anh K, Ford Thăng Long đã giao biên bản bàn giao xe của mình cho một người tên là Phương. 
 
“Thông thường biên bản bàn giao xe có 4 bản, bên em giữ hai bản còn hai bản giao cho Phương. Mục đích K lấy biên bản bàn giao xe làm gì? Để chứng minh đại lý đã giao xe cho K à…”, bà Nguyễn Thu Thủy, Trưởng phòng bán hàng của Ford Thăng Long nói trong cuộc làm việc với anh K với sự có mặt của PV Chất lượng Việt Nam.
 
Điều này đã khiến anh K thực sự bất ngờ vì anh chưa từng ủy quyền cho bất kì ai nhận biên bản bàn giao xe cho mình. 
 
“Tôi không biết anh Phương là ai cả.Tôi cũng chưa từng ủy quyền cho ai lấy giấy tờ bàn giao xe của tôi cả”, anh K nói.
 
Khi anh K, được hỏi tại sao lại giao biên bản bàn giao xe cho một người tên Phương mà không hề có sự ủy quyền của anh, bà Nguyễn Thu Thủy nói: “Người nhận xe đấy có thể không cần là chủ xe mà có thể là một người am hiểu về xe. Ví dụ trong cơ quan chẳng hạn, ông Giám đốc là người kí hợp đồng với đại lí nhưng mà người đi nhận xe có thể là anh trưởng đội xe hoặc là anh nào am hiểu về xe đứng ra kí nhận xe… Bây giờ K cứ yêu cầu là phải có biên bản bàn giao xe để chứng minh là K đã nhận xe”.
 
Xem Honda thu hồi xe lỗi trên toàn cầu tại đây ->  vietq.vn/video
 
Bà Thủy cũng cho biết nguyên tắc nhận biên bản bàn giao xe là khi giao xe cho khách hàng. Khi bị truy hỏi bà Thủy nói: “Bởi vì anh Phương nói rằng là nhận xe cho anh K.”. Câu nói này của bà Thủy khiến anh K càng thêm bức xúc trước cách làm việc tùy tiện của Ford Thăng Long.
 
Bức xúc với cách làm việc trên, anh K đã yêu cầu được gặp trực tiếp Giám đốc Ford Thăng Long để yêu cầu lấy biên bản bàn giao xe. Sau khi chờ đợi, cuối cùng anh K cũng gặp được ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Ford Thăng Long.
 
Khi nghe anh K. phản ánh lại sự việc, ông Ngọc Anh ngạc nhiên hỏi lại: “Không có biên bản bàn giao xe thì làm sao anh lấy được xe ra?”. 
 
Sau khi nghe anh K kể lại toàn bộ sự việc, ông Ngọc Anh cho biết sẽ lên Ford Việt Nam xin lại biên bản bàn giao xe rồi sau đó sẽ gửi lại cho anh K một bản phô tô. (Còn nữa) 
Hoang mang vì xe Forcus dính lỗi 
 
"Tôi đã rất tin tưởng vào thương hiệu danh tiếng và tính an toàn của Ford vì vậy tôi đã lựa chọn Ford Focus 1.8AT. 
 
Thất vọng và hoàn toàn mất niềm tin khi tôi lái chiếc xe vừa mua từ Thăng Long Ford về (9/10/2012). Lái xe được khoảng hơn 120 km xe đột nhiên báo lỗi động cơ, chạy ở chế độ hạn chế tốc độ, mất trợ lực tay lái, vận hành không ổn định, đồng hồ báo vòng tua và đồng hồ tốc độ về 0, mặc dù xe đang chuyển động. Tôi đã chụp hình và gửi cho tư vấn kĩ thuật của Ford Thăng Long, giờ tôi xin gửi lại ông hình ảnh tôi đã ghi lại được. 
 
Tôi càng thất vọng hơn với sự tư vấn và xử lí sự cố trên của Fond Thăng Long (việc cứu hộ xe, xử lí nhiên liệu, tư vấn tôi tiếp tục lái xe đi…)
 
Vì đây là lần đầu tiên tôi mua ô tô nên sau sự cố trên tôi mới biết Thăng Long Fond bán hàng cho tôi không đúng quy trình. 
 
Tôi hoàn toàn không kí biên bản bàn giao xe và tôi cũng khẳng định không ủy quyền cho bất kì ai nhận xe. Mặt khác những yêu cầu của tôi trước khi mua xe về việc lắp đặp phụ kiện chính hãng cũng không được đảm bảo (gồm bọc ghế da, lót sàn, cảm biến lùi và bạt phủ xe).
 
Tôi đã phải trả cho đại lí Ford Thăng Long tổng số 608 triệu đồng để mua chiếc xe này. Thật bất hạnh cho tôi phải chi một khoản tiền không nhỏ với môt kì vọng “là sự lựa chọn thông minh”. Để rồi tôi mua phải nỗi lo sợ khi ngồi lái một chiếc xe báo lỗi đông cơ và hệ thống lái đe dọa sự an toàn của tôi và những người thân khi ngồi trên chiếc xe khuyết tật đó", trích nội dung bức thư anh K gửi lãnh đạo Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Người tiêu dùng lo lắng
 
Sau khi bài "Nghi vấn về xe Ford Việt Nam dính lỗi hàng loạt" được đăng tải, đường dây nóng tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được nhiều thăc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề liệu dòng xe của họ mua (tương tự xe anh K mua) có bị lỗi trong quá trình vận hành sắp tới  hay không? Công ty Ford Việt Nam có kế hoạch kiểm tra xe của anh K chưa? Xe Forcus lỗi do quá trình sản xuất hay trong quá trình vận hành... 
 
Để làm rõ vấn đề này, PV Chất lượng Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Ford Việt Nam. 
(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua SĐT đường dây nóng 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp)
Nguyễn Tiến - Mai Anh Tuân 
 
 
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang