Ford Việt Nam: Nhiều nguyên nhân màn hình hiển thị lỗi (Bài 3)

author 10:35 09/11/2012

(VietQ.vn) - Khách hàng không hài lòng với cách làm việc "lề mề" của phía Ford Việt Nam trong cách xử lý sự cố. Ford Việt Nam "trần tình" điều gì?

Liên quan đến những phản ánh của anh N A K (trú tại Việt Trì, Phú Thọ) tố Công ty Ford Việt Nam bán sản phẩm lỗi cho mình, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty này.

Ông Vũ Hoàng Lâm, Giám đốc dịch vụ sau bán hàng, Công ty Ford Việt Nam cho biết, đã nhận được phản ánh của khách hàng  cũng như thông qua đường dây nóng. Sau đó công ty đã tiến hành vài buổi làm việc với anh K, tuy nhiên các bên chưa đi đến thống nhất. Trước đó, Ford Việt Nam cũng đã nhận được phản ánh từ đại lý của công ty là Ford Thăng Long. 

“Qua thư phản ánh của khách hàng về những hiện tượng của chiếc xe, phía Ford Việt Nam đã giải thích quy trình chăm sóc khách hàng cũng như chế độ bảo hành của chúng tôi cho anh K. Theo đó, tất cả các lỗi của xe do chế tạo hoặc lỗi về phía nhà sản xuất đều được bảo hành miễn phí 3 năm hoặc 100 nghìn km, tùy điều kiện nào đến trước. Trong thời hạn đó chúng tôi có trách nhiệm bảo hành, có nghĩa là chúng tôi đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay khách hàng đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất khi xuất xưởng”, ông Vũ Hoàng Lâm nói.
Xe anh K mới chạy được hơn 100km màn hình đã báo rất nhiều lỗi
Xe anh K mới chạy được hơn 100km màn hình đã báo rất nhiều lỗi
 
Ông Lâm cũng cho biết thêm, khi khách hàng phản ánh đã có vài buổi làm việc với anh K và đã đề xuất được mang xe về đại lý kiểm tra. Tuy nhiên đã qua 3 buổi làm việc Công ty Ford Việt Nam vẫn chưa mang được xe về đại lý để kiểm tra. 
 
“Lần thứ hai chúng tôi lên có đầy đủ giấy tờ thì anh K yêu cầu chúng tôi phải có biên bản bàn giao có dấu và chữ kí theo đúng pháp luật. Những yêu cầu anh K đưa ra về biên bản bàn giao có dấu và chữ kí thì chúng tôi có thể thực hiện được. Nhưng yêu cầu biên bản bàn giao có dấu chỉ có thể thực hiện được khi anh K đưa xe về Hà Nội. Chúng tôi không thể nào mang dấu lên tận nhà khách hàng được”, ông Lâm nói.
 
Ông Lâm cũng cho biết: “Theo quy trình chăm sóc khách hàng của chúng tôi, nếu như xe có sự cố thì khách hàng sẽ mang xe về đại lí để thực hiện kiểm tra và bàn giao xe sẽ thực hiện tại đại lí. Trong trường hợp xe không vận hành được thì chúng tôi sẽ có có dịch vụ cứu hộ kéo xe miễn phí cho khách hàng. Lần đầu tiên chúng tôi lên thì anh K yêu cầu phải đầy đủ hồ sơ giấy tờ. Phải mang được xe  xuống Hà Nội thì chúng tôi mới có thể xác định được có lỗi hay không”.
 
Trả lời câu hỏi về việc nguyên nhân dẫn đến việc màn hình hiển thị báo lỗi, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Ford Việt Nam cho hay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc màn hình hiện thị như vậy. “Có rất nhiều vấn đề có thể khiến màn hình hiện thị báo lỗi như vậy”.
 
Còn ông Lâm cho hay, đèn báo lỗi là một chỉ thị, nó báo hiện một hoạt động không bình thường, có thể là do lỗi lắp ráp, do thao tác không đúng… Ông lâm cũng thừa nhận, rất hiếm khi đèn báo lỗi hiển thị như vậy. Hiện nay do chưa thể tiếp cận chiếc xe nên chưa thể kết luận có phải lỗi hay không. 
 
Trước phản ánh của anh Kiên cho biết, anh không chấp nhận một chiếc xe vừa mua xong đã báo lỗi phải bảo hành và mong muốn được đổi một chiếc xe mới dù có mất thêm chi phí, ông Lâm cho hay: “Tại thời điểm này chúng tôi chỉ có thể nói được là tất cả chính sách nằm trong chế độ bảo hành. Còn cụ thể thì các quyết định chỉ được đưa ra khi biết rõ được lỗi ở mức độ thế nào”.
 
Cũng theo lãnh đạo của Ford Việt Nam, dòng xe Focus được bán ra ngoài thị trường cách đây từ năm 2005. Ford khẳng định, nếu quá trình kiểm tra phát hiện xe của anh K bị lỗi từ phía nhà sản xuất họ sẽ cho thu hồi dòng xe của mình để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của Ford Việt Nam vẫn chưa có thêm thông tin nào từ phía khách hàng phản ánh dòng xe này báo lỗi trong quá trình hoạt động giống như xe của anh K. 
 
Anh K cho biết, hiện xe của anh đang được hãng này mang đi kiểm tra sau nhiều lần anh phải "nhượng bộ" hãng. Anh K cho biết, mình không hài lòng với cách làm việc của hãng Ford Việt Nam. 
 
Hiện vẫn chưa xác định được xe của anh K bị lỗi là do nhà sản xuất hay trong quá trình vận hành. (Còn nữa)
 
Ford cắt giảm lao động 
 
Truyền thông nước ngoài đưa tin, mới đây, đại diện của Ford cũng cho biết, họ sẽ cắt giảm cụ thể là 440 việc làm trong nhà máy chuyên sản xuất mẫu sedan Falcon. Falcon là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Úc nhưng với sự cạnh tranh như hiện nay thì chiếc xe đã bị đánh bật ra khỏi top 20 xe bán chạy nhất.
 
Tương tự như thế, Ford sẽ cắt giảm số lượng sản xuất của Falcon từ 209 xe xuống còn 148 xe mỗi ngày. Và tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc 440 nhân công của Ford tại nhà máy Melbourne và Geelong sẽ mất việc làm.
 
Giám đốc của Ford tại Úc cho hay:" Việc thay đổi cấu trúc này là điều cần thiết để đảm bảo cho sự sống còn lâu dài của doanh nghiệp".
 
Được biết, động thái này sẽ được bắt đầu vào tháng 10 năm nay. Thị phần của Ford tại Úc đã giảm xuống còn 7,9%, đứng sauToyota, General Motors Holden, Mazda và Hyundai.
 
Ford thu hồi xe Escape vì lỗi kĩ thuật
 
Hãng sản xuất ô tô Ford sẽ thu hồi dòng xe thể thao Escape SUV model 2013 vì sự cố tấm lót sàn ở phần ghế lái, có thể khiến việc phanh xe gặp khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn. 
 
Theo hồ sơ nộp lên Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia của Mỹ, Ford sẽ thu hồi 8.266 chiếc xe được sản xuất trong thời gian từ 8-3 đến  7-6. Số xe bị lỗi này chủ yếu tại thị trường Mỹ, một số ở Canada và Mexico. Việc thu hồi được bắt đầu từ ngày 23/7/2012.
 
Đại diện của Ford cho biết, hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về các vụ tai nạn và những thương tổn liên quan đến trục trặc trên. Escape là dòng xe bán chạy thứ hai của Ford và cũng là dòng xe bán chạy thứ 6 tại Mỹ trong tháng 6-2012 với doanh số bán hàng 28.500 chiếc. Dòng xe bán chạy nhất của Ford là xe tải F-Series.
 
(tổng hợp)
Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết 
Nguyễn Tiến - Mai Anh Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang