FPT có thêm hai đối tác từ Slovakia

author 11:14 20/07/2016

(VietQ.vn) - Gratex International (GTI) của Slovakia đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoàn FPT (Việt Nam).

Theo thỏa  thuận này, FPT và GTI sẽ hợp tác phát triển kinh doanh CNTT trên phạm vi toàn cầu, trước hết là tại các quốc gia khu vực châu Âu, châu Á, châu Úc và châu Phi; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin có kinh nghiệm chuyên sâu…

GTI là một trong những công ty mạnh thuộc lĩnh vực CNTT tại Slovakia trong các lĩnh vực: tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông, hành chính công, y tế…

Cũng tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Slovakia vừa được tổ chức chiều 18/7/2016 tại Hà Nội, FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với viện nghiên cứu tin học Sovakia (Institute of Informatics Sovak Academy of Sciences – viết tắt là IISAS).

Theo thỏa thuận này, FPT và IISAS sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển, triển khai, cải tiến các dịch vụ, sản phẩm CNTT trong các lĩnh vực: dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây và bảo mật thông tin.

Đại diện FPT cho biết, FPT sẽ sử dụng các kết quả nghiên cứu của IISAS để cải tiến các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đồng thời, FPT sẽ hỗ trợ IISAS trong các dự án tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày ký. IISAS được thành lập năm 1999, có nhiều kinh nghiệm tham gia các dự án nghiên cứu quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực điều khiển và vi điện tử (microelectronic).

Slovakia là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT trọng điểm của FPT tại thị trường châu Âu và trên toàn cầu.

Năm 2014, FPT mua lại công ty RWE IT, đổi tên thành công ty FPT Slovakia, thương vụ M&A đầu tiên của FPT nói riêng và trong lịch sử của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

FPT Slovakia cung cấp dịch vụ CNTT  cho các doanh nghiệp tại Đức, Slovakia... Hiện FPT Slovakia có 360 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, vào năm 2020, FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, thị trường châu Âu được lãnh đạo tập đoàn FPT kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu này.

Trong 5 tháng đầu năm 2016, thị trường châu Âu có doanh số 251 tỷ đồng, chiếm 11,4% trong tổng doanh số 2.195 tỷ đồng khu vực đầu tư nước ngoài của FPT.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang