FPT đạt doanh thu hơn 17.000 tỷ đồng

author 16:55 17/10/2012

(VietQ.vn) - Tính đến hết quý III/2012, Công ty Cổ phần FPT đạt mức doanh thu 17.616 tỷ đồng.

Bất chấp những biến động của sự suy thoái nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng, Công ty cổ phần FPT tiếp tục gặt hái được những con số mơ ước. 

Cụ thể, tính đến hết quý III/2012, Công ty Cổ phần FPT đạt mức doanh thu 17.616 tỷ đồng. Trong đó nhiều mảng dịch vụ của FPT tăng trưởng tốt như dịch vụ viễn thông, dịch vụ online, dịch vụ tin học… đạt mức tăng trưởng trên 26%, doanh thu từ hoạt động xuất khẩu phần mềm tăng trưởng trên 31%.
 
Cũng trong quý III/2012, tại FPT Shop doanh thu ngành hàng điện thoại, máy tính bảng tăng khá mạnh. Ước tính mức tăng trưởng chung của quý III so với quý II là 66% và 78% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng Smart Phone đặc biệt tăng trưởng mạnh ở mức 73% so với quý II. Nổi bật nhất, dù lượng laptop bán ra trên thế giới trong quý III sút giảm đến 8.6%, các sản phẩm Macbook, iPad đến từ Apple vẫn tăng trưởng ở mức 2 con số tại FPT.
FPT hiện có hơn 14.000 nhân viên trong đó phần lớn có độ tuổi rất trẻ
FPT hiện có hơn 14.000 nhân viên trong đó phần lớn có độ tuổi rất trẻ, giàu sáng tạo
 
Đối với quý IV, FPT cho hay, họ khởi đầu khá thuận lợi, do chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của tập đoàn FPT và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập FPT Retail. 
 
Với việc FPT Retail liên tục mở rộng các shop, chỉ trong tháng 9, FPT đã khai trương 13 shop trong cả nước bao gồm việc mở 2 cửa hàng uỷ quyền chính hãng của Apple là F.Studio by FPT tại tầng 1 Indochina Plaza – HN và 121 Lê Lợi, TP.HCM, nên dự đoán trong quý IV, sự  tăng trưởng sẽ vượt bậc nhất trong năm. 
 
Đến hết năm, dự kiến số lượng FPT Shop sẽ đạt xấp xỉ 60 shops, ngoài ra chúng tôi sẽ khai trương thêm 2 cửa hàng APR nữa, đưa tổng số cửa hàng chuyên biệt kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng của FPT lên 6 cửa hàng.
 
Trong năm 2011 của Công ty Cổ phần FPT đạt 25.978 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế năm 2011 đạt 2.502 tỷ đồng, tăng 24% so với 2010.  
 
Đến năm 2014, FPT xác định mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ vững mạnh. Định hướng công nghệ chung nhất mọi người, mọi bộ phận của FPT "tiếp thu, làm chủ, sáng tạo công nghệ và tri thức tiên tiến nhất, đưa FPT thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu của Việt Nam". 
 
Hành động cụ thể theo 5 định hướng chính: Nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm dịch vụ; Chủ động tìm kiếm và cung cấp giải pháp công nghệ tầm quốc gia; Nghiên cứu phát triển và ứng dụng thương mại hóa công nghệ; Phát triển nguồn nhân lực công nghệ; Hiện đại hóa quản trị FPT.
 
Nguyễn Vũ
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang