FPT là nhà thầu chính làm hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar

author 07:17 05/08/2016

(VietQ.vn) - FPT cũng là nhà thầu chính triển khai hệ thống chuyển mạch tài chính cho công ty chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam, Ngân hàng nhà nước Campuchia.

Trong vòng 1 năm, từ tháng 8/2016 đến tháng 8/2017, FPT sẽ hoàn tất việc xây dựng và triển khai toàn bộ hệ thống chuyển mạch tài chính cho phía MPU.

Sau đó, FPT sẽ cho MPU thuê hệ thống này trong vòng 10 năm và hưởng phần trăm từ việc thu phí trên các giao dịch điện tử.

Sự hợp tác này được xác định theo mô hình chia sẻ lợi nhuận.

Về phía FPT, công ty hệ thống thông tin FPT (FPT IS, thành viên của FPT) là đơn vị trực tiếp triển khai dự án này.

Tại buổi ký kết hợp tác chính thức (tổ chức tại Yangon, Myanmar vào ngày 31/7/2016), đại diện MPU cho biết, sẽ có 24/40 tổ chức tài chính tại Myanmar cam kết sẽ sử dụng hệ thống này.

Theo số liệu của MPU, hiện Myanmar đã xây dựng 2.000 trạm ATM, 4.000 máy POS, gần 2 triệu thẻ ATM các loại nhưng 95% giao dịch tại đây vẫn đang sử dụng bằng tiền mặt.

Phía MPU cho rằng, khi hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia chính thức vận hành sẽ giúp Myanmar đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thanh toán, từ giao dịch tiền mặt truyền thống sang những hình thức phi tiền mặt như dịch vụ ATM, dịch vụ thanh toán trên hệ thống POS, thương mại điện tử (E – Commerce), dịch vụ giá trị gia tăng trên các thiết bị di động VAS, dịch vụ thẻ EMV, dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử…

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc FPT IS cho biết, FPT đang đẩy mạnh hướng kinh doanh theo mô hình “cho thuê dịch vụ”.

Theo ông Tuấn, việc FPT được tín nhiệm thiết kế và hoàn thiện hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar sẽ là bước khởi đầu quan trọng trong việc mở ra các cơ hội hợp tác mới của FPT trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính tại Myanmar.

Cùng tham gia với FPT trong dự án hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar là công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). NAPAS sẽ tư vấn về chính sách và nghiệp vụ thanh toán cho Myanmar.

FPT cũng là nhà thầu chính triển khai hệ thống chuyển mạch tài chính cho công ty chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam, Ngân hàng nhà nước Campuchia, Vietcombank, BIDV, Sacombank...

Song Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang