Chê chợ đầu mối, tiểu thương lập chợ tự phát

author 15:56 26/10/2015

Hơn bảy tháng nay, sau khi bị giải tỏa khỏi chợ tự phát tại P.Tân An, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), hàng trăm tiểu thương đã di dời và tự lập một chợ đêm bán sỉ trên đường Nguyễn Thị Định và hoa viên tại P.Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột).

Một góc chợ tự phát trên đường Nguyễn Thị Định, P.Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột về đêm
Một góc chợ tự phát trên đường Nguyễn Thị Định, P.Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột về đêm

Theo chủ trương của UBND tỉnh Đắk Lắk, những tiểu thương này phải di dời đến chợ đầu mối Tân Hòa, song nhiều tiểu thương không mặn mà khiến chợ đầu mối đến giờ vẫn thưa vắng.

Trong khi đó, từ 20g mỗi ngày, khu chợ tự phát dọc hoa viên và đường Nguyễn Thị Định luôn nhộn nhịp các loại xe tải, xe lôi, xe ba gác chở hàng hóa. Càng về đêm và sáng, chợ càng tấp nập.

Anh N.V.H., một tiểu thương mua bán ở đây, cho biết: “Chợ đầu mối Tân Hòa nằm xa trung tâm TP, đường vào chợ dốc, khó vận chuyển hàng hóa, chưa kể giá thuê quầy lại đắt. Buôn có bạn, bán có phường, thấy bà con tiểu thương kéo về đây nên tôi cũng dọn hàng tới”.

Ông Vũ Tiến Thành, phó chủ tịch UBND P.Thành Nhất, cho biết hiện có 275 tiểu thương đăng ký và không đăng ký họp chợ tự phát trên địa bàn phường. Mới đây, UBND phường đã trình lên UBND TP Buôn Ma Thuột kế hoạch tháo dỡ 26 kiôt bán hàng tự lập trên đường vành đai của phường.

Trong khi đó, khu bán sỉ tại chợ đầu mối Tân Hòa khá đìu hiu. Hầu hết các quầy hàng đều đóng cửa và trống trải.

Dọn những thùng xốp đựng đầy trái cây bị hỏng, chị N.T.V. - một tiểu thương mua bán ở đây - cho biết đã cố trụ lại tại đây được gần bảy tháng, nhưng việc buôn bán quá ế ẩm nên chị tính sẽ dọn đến chợ tự phát nói trên để buôn bán.

Và một dãy chợ đầu mối Tân Hòa không một bóng người - Ảnh: T.Thành
Và một dãy chợ đầu mối Tân Hòa không một bóng người - Ảnh: T.Thành

Ông Phạm Ngọc Bội - giám đốc Công ty TNHH Nhân Phú, chủ đầu tư chợ đầu mối Tân Hòa - cho biết hiện có 105 tiểu thương đã đặt cọc tiền thuê quầy và 60 tiểu thương được công ty cho ngồi miễn phí trong chợ.

Cũng theo ông Bội, hiện công ty đang hoàn thiện việc san ủi lối đi vào chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của tiểu thương.

“Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp tiểu thương đến nơi đến chốn. Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, nghiệm thu và kết luận chợ Tân Hòa đủ điều kiện đáp ứng cho việc tập trung, buôn bán của trên 400 tiểu thương” - ông Bội nói.

Theo ông Nguyễn Đức Trung - chánh văn phòng UBND TP Buôn Ma Thuột, từ khi các tiểu thương họp chợ tự phát tại P.Thành Nhất, UBND TP đã nhiều lần huy động lực lượng để tuyên truyền, vận động bà con về chợ đầu mối Tân Hòa để kinh doanh buôn bán, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị của TP.

Cũng theo ông Trung, mới đây UBND TP đã trình lên UBND tỉnh Đắk Lắk để xin ý kiến chỉ đạo kế hoạch giải tỏa chợ kinh doanh tự phát tại khu vực P.Thành Nhất.

“Khi UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ triển khai thực hiện theo thẩm quyền” - ông Trung nói.

                                                                                                                          Theo Tuổi trẻ

 


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang