Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

FPT shop đồng ý đổi máy mới cho khách hàng, sau khi ‘hẹn lần, hẹn lượt’ bảo hành

author 15:42 27/07/2015

(VietQ.vn) - Theo bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông của FPT shop, FPT đã đồng ý đổi máy mới cho khách hàng, thời gian bảo hành còn lại tương đương với máy cũ của khách.

Liên quan đến sự việc anh Huỳnh Văn Trung mua máy iPhone 5S tại FPT shop từ 30/6/2014, nhưng máy bị đen màn hình, phải đem đi bảo hành khi thời gian bảo hành chỉ còn đúng 2 ngày, theo phản ánh của anh Trung thì FPT shop đã liên tục ‘hẹn lần, hẹn lượt’, gây nhiều khó khăn cho khách, đại diện cho FPT shop đã có lên tiếng phản hồi về trường hợp này.

Bà Nguyễn Bích Hạnh – Đại diện truyền thông cho FPT shop sáng ngày 27/7 cho biết, ngay sau khi nhận được các thông tin do Chất lượng Việt Nam cung cấp, bộ phận bảo hành của FPT shop đã phối hợp với Apple kiểm tra lại thông tin cụ thể về trường hợp của khách hàng Trung.

Theo đó, máy iPhone 5S của anh Trung mua tại FPT shop ngày 2/7/2014, với thời hạn bảo hành 1 năm. Trong thời gian sử dụng, máy thường xuyên gặp lỗi màn hình hiển thị màu đen, để vài phút mới mở màn hình lên được.

Ngày 30/6/2015, anh Trung mang máy đến FPT shop trên đường 3/2 (Q.11, TP.HCM) để được bảo hành, và hẹn tới ngày 8/7 lấy máy. Hệ thống đã ghi nhận được ngày tiếp nhận máy là ngày 30/6, để chuyển máy tới trung tâm bảo hành của Apple. Như vậy, FPT shop đã ghi nhận đúng quy trình ngày nhận máy của khách hàng để tính thời hạn bảo hành.

Một cửa hàng của FPT shop (ảnh có tính minh họa)

Ngày 2/7/2015, FPT shop giao máy của anh Trung cho Apple. Hãng đã giữ máy để kiểm tra. Do để chuyển máy đến đúng khu vực trung tâm bảo hành của hãng phải mất nhiều thời gian di chuyển, nên có sự chênh lệch giữa thời gian nhận máy, giao máy tới hãng.

Ngày 8/7/2015, FPT shop thông báo tới khách hàng, Apple không đồng ý bảo hành cho chiếc iPhone của anh Trung, vì thời gian bảo hành theo đúng quy định đã hết. Chính vì hãng từ chối bảo hành, nên FPT mới đồng ý đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng thu mua lại máy với giá 7.750.000 đồng, dù máy đã sử dụng được gần 1 năm, mà giá máy mới tại thời điểm đó là 12.990.000 đồng.

Khách hàng không đồng ý với phương án này, muốn nhận lại máy, nên FPT shop đã hẹn khách hàng 2 ngày sau đến lấy máy, và hứa sẽ làm việc lại Apple. Cho tới ngày 17/7/2015, Apple vẫn chưa gửi trả máy của khách hàng Trung về cho FPT shop.

Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam lên tiếng cho người tiêu dùng, FPT shop đã làm việc lại với Apple để thỏa thuận về nguyên nhân, vì chênh lệch thời gian di chuyển, nên việc gửi máy tới trung tâm bảo hành lại đúng vào thời gian hết hạn bảo hành.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT đã giải thích với khách hàng về thời gian chênh lệch khi mang máy sang Apple, nên đã bị từ chối bảo hành. Do cần phải có thêm thời gian làm việc, đàm phán với Apple về trường hợp của khách hàng Trung, nên tới nay, FPT shop đã đưa ra phương án cuối cùng cho trường hợp của khách hàng Trung.

FPT shop sẽ vẫn đảm bảo đúng quyền lợi của khách hàng, đổi máy mới cho khách hàng Trung, có thời gian bảo hành đúng với chiếc iPhone 5S mà anh Trung đã từng mua tại FPT shop.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, anh Trung đã đồng ý, hoàn toàn hài lòng với phương án mà FPT shop đưa ra, đồng thời không có khiếu nại hay ý kiến thêm về vụ việc.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang