FPT Trading của FPT bị tập đoàn Mỹ thâu tóm?

authorĐỗ Thu Thoan 14:07 13/06/2017

(VietQ.vn) - Theo một số nguồn tin trong nước cho biết nhiều khả năng mảng phân phối của FPT là FPT Trading sắp về tay tập đoàn Synnex Corp đến từ Mỹ.

Theo nguồn tin của Zing, tập đoàn Synnex có trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần FPT Trading. Nhà phân phối này đang trong giai đoạn chuyển giao, tái thiết sau thương vụ.

Hiện chưa rõ Synnex Corp chiếm bao nhiêu phần trăm cổ phần của FPT Trading. Một số nhân sự cấp cao của FPT Trading cũng đã rời công ty. Trên website chính thức, Synnex mới chỉ công bố việc mua lại một số công ty ở thị trường Nam Mỹ trong tháng 6.

Trước đó, một tập đoàn khác từ Đài Loan là Syntrend cũng được cho là tiếp cận FPT Trading trong nhiều tháng nhưng không có kết quả. "Kế hoạch mua lại khoảng 51% cổ phần công ty này đã lộ ra từ đầu 2017", một nguồn tin khác nói với Zing.

Đại diện của FPT Trading từ chối trả lời về vấn đề này. Người đại diện này hẹn công bố khi có thông tin chính thức.

fpt-trading-cua-fpt-bi-tap-doan-my-thau-tom

FPT Trading được cho là đang hoàn tất thương vụ với  Tập đoàn Synnex Corp. Ảnh: Synnex

Theo Dân trí, được biết, tập đoàn Synnex Corp là một công ty nằm trong top Fortune 500, được thành lập vào năm 1980 bởi Robert T. Huang. Tập đoàn này cung cấp dịch vụ, công nghệ thông tin cho các nhà sản xuất thiết bị gốc, nhà xuất bản phần mềm và khách hàng đại lý.

Phân phối được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của FPT và là lĩnh vực kinh doanh lâu đời nhất của tập đoàn, mỗi năm, FPT Trading mang về doanh số gần 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ năm 2016 đến nay, doanh số của đơn vị này bắt đầu giảm mạnh, giảm đến 40% trong năm 2016.

Cũng theo Dân trí, ngay cuối năm 2016, ông Trương Gia Bình, chủ tịch hội đồng quản trị của FPT cũng đã tiết lộ về lộ trình thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh, phân phối của hai đơn vị là FPT Retail và FPT Trading. Lý do cho việc thoái vốn, ông Bình cho rằng sẽ giúp FPT thu về khoản lợi nhuận tốt hơn nhờ tập trung vào hoạt động côt lõi công nghệ thông tin và viễn thông.

Hiện tại, FPT đang nắm giữ 100% vốn tại FPT Trading và 85% vốn tại FPT Retail. Tuy nhiên, số cổ phần mà công ty này đang chào bán ở mảng phân phối vẫn chưa được tiết lộ.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang