Gà chiên KFC 'lẫn' lông gà

author 11:29 15/12/2014

(VietQ.vn)- Những người ưa chuộng món gà quay KFC ở Hàm Dương, Trung Quốc lại lần đặt dấu hỏi về độ vệ sinh của món này khi mới đây, một thực khách công bố hình ảnh thịt gà lẫn lông gà.

KFC chiên gà lẫn với với lông gà

Ngày 12/12 vừa qua, hai khách hàng đi vào một cửa hàng KFC ở Hàm Dương, Trung Quốc gọi một suất gà chiên và một ly nước. Suất gà có 2 phần, một phần hoàn toàn bình thường, một suất có vẻ to hơn bình thường một chút. Khi mới cắn một miếng, thực khách thấy lợn cợn trong miệng, sau đó, cô này phát hiện trong thịt gà có lẫn một dải màu trắng, nhìn giống lông gà. Kéo hết ra, cô phát hiện trong miếng thịt gà thực sự có một sợi lông dày, dài tầm 4-5 cm.

Cánh gà KFC lẫn lông gây hoảng hốt về độ vệ sinh an toàn thực phẩm

Cánh gà KFC lẫn lông gây hoảng hốt về độ vệ sinh an toàn thực phẩm

Cánh gà KFC lẫn lông gây hoảng hốt về độ vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh Hsw.vn

Sau khi phản ánh, nhân viên phục vụ xin được đổi món khác, và đưa ra đề nghị miễn phí. Tuy nhiên hai vị thực khách trên rùng mình trước tình cảnh này, không còn hứng ăn uống nên từ chối đề nghị nêu trên.

Các vụ bê bối quanh thịt gà chiên KFC là do đâu?

Sau khi phát hiện vụ việc, nhà hàng KFC kể trên đã lập tức kiểm tra lại toàn bộ cửa hàng và những người có liên quan đến khâu chế biến và phụ vụ nhưng không có kết quả. Theo lời chủ cửa hàng, cửa hàng nhập nguyên liệu cánh gà KFC từ các nhà cung cấp. Cửa hàng không có vấn đề, tức nhà cung cấp có vấn đề. Cửa hàng cũng cho biết, phần lỗi của họ nằm trong khâu chế biến. Do khâu chế biến gà KFC thường là, cùng lúc đổ bột vào 30 chiếc cánh gà rồi chiên lên, nên nếu không quan sát tỉ mỉ thì đầu bếp cũng khó phát hiện vấn đề. Cuối cùng, chủ nhà hàng tiết lộ thêm, họ không thuộc chuối KFC mà là thuộc tập đoàn Song Mao ở Thiểm Tây.

Số thịt chế biến gà chiên KFC đã bị niêm phong để điều tra

Số thịt chế biến gà chiên KFC đã bị niêm phong để điều tra. Ảnh Hsw.cn

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, các nguyên liệu đáng nghi đều bị niêm phong. Không kể đến vụ KFC Hàm Dương này, trong nửa năm trở lại đây, chính bản thân KFC cũng vướng vào nhiều vụ bê bối thực phẩm, như cánh gà chiên có dòi, thịt gà kém chất lượng, nhà cung cấp thịt cho KFC bị quy cung cấp thịt bẩn. Do vậy, KFC nên chú trọng hơn đến việc chọn người chuyển giao thương mại và cũng như chất lượng của nguyên liệu, và quan trọng là kiểm soát chặt chẽ thị trường cung cấp. Có như vậy, KFC mới giữ được hình tượng của mình trong mắt người hâm mộ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang