Anh: 70% gà đông lạnh nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

author 06:58 02/12/2014

(VietQ.vn) - 70% gà đông lạnh trong các siêu thị ở Anh dương tính với vi khuẩn campylobacter trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc gia Anh (FSA).

Theo thông tin từ trang Food Safety News, trong những năm gần đây, FSA cho biết ưu tiên số một về an toàn thực phẩm là giảm ô nhiễm vampylobacter, vi khuẩn từ thực phẩm có trong gà gây tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Cơ quan này đã lên kế hoạch kiểm tra 4.000 con gà siêu thị với vi khuẩn campylobacter trong suốt một năm. Hiện nay, họ đã kiểm tra 1.995 con gà đông lạnh và bao bì của chúng.

Mười tám phần trăm số gà đông lạnh nhiễm khuẩn ở mức độ cao nhất. Bên cạnh đó, sáu phần trăm số bao bì đựng gà đông lạnh gói cũng thử nghiệm dương tính với vi khuẩn campylobacter.

70% gà đông lạnh trong siêu thị Anh nhiễm khuẩn nguy hiểm

70% gà đông lạnh trong siêu thị Anh nhiễm khuẩn nguy hiểm. Ảnh: Food Safety News

Theo FSA, campylobacter là hình thức phổ biến nhất của ngộ độc thực phẩm ở Anh, gây bệnh cho khoảng 280.000 người mỗi năm. Tại Mỹ, campylobacter được ước tính gây ra 1,3 triệu ca bệnh mỗi năm.

Campylobacter có thể gây tiêu chảy và nhiễm khuẩn huyết, nhưng quan trọng là tiêu chảy. Tiêu chảy ở trẻ nhỏ do viêm đại tràng, căn nguyên thường gặp là C. jejuni. Tại các nước đang phát triển, tỷ lệ tiêu chảy do Campylobacter thường chiếm từ 5-45% và tỷ lệ nhiễm đến 90%; còn ở các nước phát triển tỷ lệ này thấp hơn (Mỹ 4,6%). 

Bệnh nhiễm khuẩn Campylobacter là một trong những nguyên nhân gây tiêu chảy phổ biến nhất trên thế giới. Hầu hết các bệnh nhân đều hồi phục sau vài ngày bị khó chịu, nhưng bệnh này có thể đe dọa mạng sống của những người có hệ miễn dịch bị tổn hại, kể cả những bệnh nhận bị AIDS.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang