Gà khổng lồ 35 triệu đồng/cặp bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

authorHà Thúy 13:12 24/03/2018

(VietQ.vn) - Loại gà khổng lồ có giá lên tới 35 triệu đồng/cặp được dân chơi Việt Nam săn lùng có nguồn gốc từ Mỹ.

Theo Vietnamnet, khoảng hơn một năm lại đây, thay bằng gà Đông Tảo, giới nuôi gà quý lại bắt đầu chuyển sang loại gà khổng lồ có tên gọi là Brahma.

Anh Giang Tuấn Trưởng, chủ một trại gà ở Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, anh đã nuôi gà Đông Tảo nhiều năm nay, gần một năm nay anh bị mê vẩn vẻ đẹp giống gà khổng lồ Brahma, muốn mua về để nuôi trong trang trại của mình cùng với gà Đông Tảo.

Thế nhưng, khi ấy, để mua được một cặp gà trống mái loại này khá khó khăn vì chúng vẫn thuộc diện hàng hiếm, dù giá bán lên tới 35 triệu đồng/cặp.

ga-khong-lo-35-trieu-dongcap-ban-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet

 

ga-khong-lo-35-trieu-dongcap-ban-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet

 Loại gà khổng lồ đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Trí thức trẻ thông tin thêm, những chú gà oai vệ Brahma là một trong những giống gà lớn nhất trên thế giới. Trọng lượng trung bình rơi vào khoảng 6 - 8kg/con, thậm chí có những cá thể "đột biến" nặng tới 18kg.

Theo nhiều nhà sử học, gà Brahma tuy có xuất xứ từ Mỹ, nhưng nguồn gốc có thể được lai tạo từ gà Thượng Hải của Trung Quốc. Chúng có hai bộ râu xoè rộng ở 2 bên má, chân to và có 3 cựa rất khỏe. Người Trung Quốc còn gọi chúng là Lân kê - hay gà kỳ lân dựa trên dáng vẻ oai vệ ấy.

Với cân nặng đáng sợ, cộng thêm trứng đẻ ra rất to, nên gà Brahma đã từng cực kỳ phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên đến năm 1930, ngành chăn nuôi của Mỹ lại phụ thuộc vào một giống gà khác - gà BE (chính là gà công nghiệp hiện nay).

Gà công nghiệp tuy nhỏ hơn nhưng sinh sản nhanh hơn, độ lớn của ức gà cũng lớn hơn (người Âu Mỹ chủ yếu ăn ức gà), nên Brahma và nhiều giống gà truyền thống khác đã dần bị thay thế.

Ngoài ra, do không thể chăn nuôi dễ dàng, gà Brahma ngày này cũng được xét vào dạng gia cầm hiếm, thậm chí là cần được bảo tồn. Theo như thống kê vào năm 2015, toàn nước Mỹ chỉ còn khoảng hơn 7000 cá thể Brahma.

Còn ở Việt Nam, theo Vietnamnet, gà Brahma trên thị trường hiện nay được rất nhiều người lùng mua. Tuy nhiên, giá phụ thuộc vào màu lông, vào độ tuổi.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bắt đầu từ chiếc xe tay ga Attila?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, mới đây cơ quan chức năng ghi nhận ngọn lửa cháy từ xe tay ga Attila rồi cháy rụi cả trăm xe khác thông qua việc trích xuất camera.

Ví như gà trưởng thành nếu có màu lông trắng, cổ lông đen vằn thì giá trên thị trường hiện nay dao động từ 25-35 triệu đồng/cặp trống mái. Còn các màu lông khác giá giá dao động khoảng 15-20 triệu đồng/cặp. Riêng gà con khách xếp hàng đặt mua dù mới chui ra khỏi vỏ trứng, giá 500.000 đồng/con.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang