Gã khổng lồ Amazon thuê thêm 15 máy bay Boeing để giao hàng nhanh cho khách

authorKhánh Hồng 06:45 19/06/2019

(VietQ.vn) - Amazon đang bổ sung 15 máy bay Boeing 737 vào đội máy bay chở hàng nội bộ ngày càng mở rộng của mình.

Gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết, đến năm 2021, họ sẽ có 70 máy bay nhằm thực hiện lời hứa giao hàng trong một hoặc hai ngày.

"Các máy bay mới này tạo ra công suất bổ sung cho Amazon Air, dựa trên khoản đầu tư vào chương trình Prime Free One Day của chúng tôi", Dave Clark, Phó chủ tịch cấp cao về hoạt động toàn cầu của Amazon cho biết trong một thông cáo báo chí.

Dịch vụ hàng không GE Capital sẽ cho Amazon thuê 15 chiếc Boeing 737-800. Các nhân viên của Tập đoàn dịch vụ vận tải hàng không và hàng không Atlas cùng vận hành đội tàu chở hàng của Amazon.

 Amazon bổ sung 15 máy bay Boeing vào đội vận chuyển giao hàng của mình. Ảnh: AP

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của Amazon đối với việc hoàn thành giao hàng nhanh của riêng mình.

Amazon đã và đang chuyển dịch ngày càng nhiều gói giao hàng sang mạng lưới nội bộ gồm tàu hỏa, máy bay, xe tải và vận tải đường biển.

Chi phí vận chuyển trên toàn thế giới của Amazon đã tăng gấp 15 lần từ năm 2009 đến 2018. Doanh thu thuần tăng gấp 7 lần cùng một lúc. Amazon cho biết mạng nội bộ của họ tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

“Chúng tôi có các đối tác bên thứ ba tuyệt vời trong lĩnh vực giao thông vận tải", Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky nói với các nhà phân tích hồi đầu năm nay.

Bên cạnh việc phát triển hệ thống giao hàng nội bộ, nhiều nhà quan sát cho rằng Amazon cũng đang xây dựng một công ty chuyển phát nhanh, một ngày nào đó sẽ cạnh tranh với FedEx và UPS.

“Có vẻ như Amazon sẽ chuyển sang cung cấp gói giao hàng rộng hơn ở Mỹ theo thời gian, điều này là rủi ro dài hạn đối với UPS và FDX", nhà phân tích Thomas Wadewitz của UBS viết trong một ghi chú phân tích hồi đầu năm nay.

FedEx và UPS đang quan tâm đến điều này. Giám đốc điều hành của UPS David Abney nói với Business Insider vào tháng 1 rằng ông coi Amazon là đối thủ cạnh tranh cũng như khách hàng. Khoảng 10% doanh thu của UPS đến từ Amazon, giám đốc quản lý Cowen và nhà phân tích nghiên cứu cao cấp Helane Becker nói với Business Insider.

Và FedEx đã làm rung chuyển thế giới chuyển phát nhanh vào tháng 6 khi tuyên bố chấm dứt mối quan hệ vận tải hàng không với Amazon.

Âm nhạc có thể 'trị' chứng mất trí nhớ(VietQ.vn) - Âm nhạc có thể giúp con người cải thiện thể lực, sức mạnh não bộ, thậm chí có thể trị chứng mất trí nhớ.

FedEx đã giao 3% hàng hóa cho Amazon trong năm 2018, theo Wolfe Research. Con số đó tương ứng với khoảng 200.000 gói hàng Amazon giao mỗi ngày trong số lượng khoảng 2,9 triệu kiện hàng ngày của FedEx, chuyên gia của Moody ước tính.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang