Gã khổng lồ Hyundai bán tài sản ngoài ngành để tái cấu trúc

author 14:39 23/12/2013

Bán đi các công ty tài chính và một khách sạn,tập đoàn sẽ quay trở lại tập trung vào đóng tàu, vận tải giao nhận và cơ khí.

 

chaebol, cơ khí, đóng tàu, ô tô hàn quốc, thương hiệu Hyundai, ngành ô tô, thoái vốn, vận tải
Hyundai Group, chủ sở hữu của công ty đóng tàu lớn thứ hai Hàn Quốc, đang có kế hoạch bán các tài sản bao gồm các công ty tài chính và một khách sạn với giá thấp nhất là 3.300 tỷ won (tương đương 3,1 tỷ USD) để tăng lượng tiền mặt. 
Theo Bloomberg đưa tin, Hyundai Group sẽ bán công ty chứng khoán Hyundai Securities Co. Và hai công ty tài chính khác để thu về khoảng 1.000 tỷ won. Tập đoàn cũng muốn thu về 340 tỷ won bằng cách bán khách sạn Banyan Tree ở Seoul.
Kế hoạch của Hyundai Group được đưa ra sau khi tuần trước Korean Air Lines Co. thông báo bán tài sản để thu về 3.500 tỷ won, trong đó có công ty lọc dầu S-Oil Corp. Một số công ty vận tải Hàn Quốc đang lâm vào tình trạng thiếu tiền mặt do lực cầu yếu ớt và năng suất dư thừa
“Mặc dù công ty vẫn có đủ quỹ cho 6 tháng đầu năm 2014, chúng tôi quyết định thực hiện kế hoạch tái cơ cấu để trấn an nỗi lo lắng của các nhà đầu tư. Năm 2014 sẽ là năm Hyundai thực hiện cải cách”, tập đoàn công bố. 
Kế hoạch còn bao gồm tìm kiếm nguồn vốn đầu tư nước ngoài cho Hyundai Merchant, bán thêm cổ phần của Hyundai Elevator Co. và IPO cho Hyundai Logistics Co. Tập đoàn sẽ quay trở lại tập trung vào đóng tàu, logistics và cơ khí. Các bất động sản ở Mỹ, Trung Quốc và Singapore cũng bị bán. 
Các công ty vận tải của Hàn Quốc đang cố gắng giảm nợ sau khi khủng hoảng 2008 lan rộng khiến họ lâm vào tình trạng thua lỗ. Hyundai Merchant có 1.000 tỷ won trái phiếu đáo hạn trong 2 năm tới, trong khi chỉ có 678 tỷ won tiền mặt tính đến cuối tháng 9 vừa qua. 

 

Theo Trí thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang