Gã khổng lồ Lazada đã giở trò 'bịt mắt' khách hàng như thế nào?

author 18:24 24/05/2016

(VietQ.vn) - Suốt gần 1 tuần nay khách hàng chờ đợi câu trả lời khi mua phải điện thoại đểu của Lazada cung cấp nhưng đơn vị này vẫn cố tình… im lặng!

Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng tải thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Văn Dũng (trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh về việc mình bị Lazada.vn lừa bán cho chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB là hàng fake (hàng nhái) thay vì cam kết trong thỏa thuận mua hàng mới, hàng chính hãng đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ dư luận và chờ đợi câu trả lời chính thức từ phía đơn vị cung cấp sản phẩm này.

Nhiều ý kiến cho rằng, với việc bán hàng không đúng như cam kết đó, Lazada thực sự có phải là đơn vị kinh doanh đáng tin cậy, uy tín như những gì họ công bố? Thậm chí, có ý kiến thẳng thắn phản đối cách làm ăn tắc trách, thiếu trách nhiệm, coi thường người tiêu dùng của Lazada đang áp dụng.

Seri trên vở hộp điện thoại không trùng khớp với seri thực tế trên máy

Seri trên vở hộp điện thoại không trùng khớp với seri thực tế trên máy

Để bạn đọc có cái nhìn chung nhất về hoạt động kinh doanh của Lazada, chúng tôi xin dẫn giải một số tuyên bố về “sự uy tín” của đơn vị này.

Tìm kiếm trên trang Lazada.vn, bạn đọc dễ dàng nhận thấy những thông tin đáng tự hào rằng, trong vòng 3 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada đã đạt được nhiều thành quả như: "Thương hiệu Việt Nam tin dùng, 25.000 đơn hàng/ngày và Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Hay là, trong quá trình giao nhận hàng, khách hàng có thể gặp phải một số sự cố không mong muốn sau đây: Lazada hủy đơn hàng; Nhà bán hàng giao hàng chậm, kém chất lượng; Lazada không rõ ràng trong thời gian đổi trả hàng hóa.

Nhận biết được những điều cần cải thiện, Lazada.vn luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo được lợi ích chung giữa khách hàng và nhà bán hàng. Chúng tôi cố gắng ngày càng hoàn thiện các chính sách hỗ trợ để đảm bảo đầy đủ quyển lợi chung ấy".

Với những tuyên bố về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng thành tích đáng nể như đã nêu ở trên, nhưng không hiểu vì sao trước sự cố của khách hàng mua phải điện thoại đểu như thế mà Lazada lại phủi tay bỏ vào trong… bì rác một cách dễ dàng như vậy?

Những tuyên bố, cam kết hùng hồn của Lazada liệu có được người tiêu dùng tin tưởng?

Những tuyên bố, cam kết hùng hồn của Lazada liệu có được người tiêu dùng tin tưởng nữa không?

Để kiểm chứng sự thật đó, phóng viên đã rất nhiều lần liên hệ với Lazada để tiếp nhận phản hồi, nhưng chúng tôi cũng nhận được sự… im lặng!

Thậm chí, ngày 23/5/2016, khi liên hệ với bộ phận truyền thông của Lazada để sớm nhận được phản hồi từ nội dung bạn đọc phản ánh thì phóng viên cũng chỉ nhận được thông tin từ đầu dây bên kia phát ra vỏn vẹn vài câu vô hồn: “A lô… a lô… Tôi không nghe rõ…!?”, sau đó là tiếng tút tút. Phóng viên gọi thêm vài lần nữa nhưng đều không được.

Nghĩ rằng có sự trục trặc về kỹ thuật của chiếc điện thoại, phóng viên tiếp tục nhắn tin qua số điện thoại này nội dung “không nghe rõ” ấy thì cũng… bặt vô âm tín?

Với tình trạng này thì có lẽ khách hàng sẽ phải chờ rất lâu nữa mới nhận được câu trả lời về việc bỏ ra số tiền lớn mua sản phẩm chính hãng lại được “hô biến” thành điện thoại đểu. Cũng có thể, khách hàng chẳng bao giờ nhận được phản hồi từ Lazada.

Qua kiểm tra, chiếc điện thoại của ông Dũng mua phải là chiếc điện thoại nhái

Qua kiểm tra, chiếc điện thoại Sony của ông Dũng mua phải là chiếc điện thoại có thông số của máy Samsung

Rồi nữa, trong mọi tuyên bố của mình, Lazada.vn (Công ty TNHH RECESS, có địa chỉ tại tầng 15, Tòa nhà Empress, Số 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) luôn khẳng định 100% bán hàng xịn, hàng chính hãng, nhà sản xuất rõ ràng.

Tuy nhiên, với sự coi thường, tắc trách của mình, Lazada đã để lại sự bực dọc, tức giận, cáu giận cho khách hàng bởi cách làm ăn gian dối khó chấp nhận cả về sản phẩm lẫn thái độ phục vụ coi thường “thượng đế” khó chấp nhận này…

Thậm chí, việc bán hàng nhái (fake) cho khách hàng của Lazada có thể nhìn nhận là một hành vi có dấu hiệu lừa đảo, “bịt mắt” người tiêu dùng thì liệu niềm tin vào dịch vụ bán hàng online tưởng như rất uy tín và chuyên nghiệp ấy có còn tồn tại!?

Có thể nhìn nhận, đây là một sự cố không hề nhỏ, nhưng với việc coi thường khách hàng của mình, Lazada liệu đang quá “mạo hiểm” trong hoạt động kinh doanh bán hàng qua mạng được coi là khá phổ biến như hiện nay? Bởi một tên tuổi được nhiều người tin dùng, sử dụng tìm đến như Lazada lại đang tự đánh mất chính mình thì quả thực đáng tiếc!

Có bạn đọc nêu ý kiến vui rằng, Lazada giao dịch “ảo” (bán hàng qua mạng - online) nên sẽ giao cho khách hàng sản phẩm “ảo”. Nếu ý kiến trên là đúng thì gã khổng lồ Lazada đã rất thành công.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc...

Vượt ngưỡng chì tới 9 lần, C2 và Rồng đỏ bị thu hồi thêm 2 lô nữa(VietQ.vn) -Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng lưu hành tiếp 02 lô sản phẩm C2, Rồng đỏ nữa sau khi phát hiện hàm lượng chì vượt công bố 4-9 lần, tổng cộng 5 lô đã bị thu hồi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang