'Gã khổng lồ' Starbucks nổi giận trước việc bị giả nhãn hiệu trắng trợn

author 11:35 25/11/2018

(VietQ.vn) - Người mua sắm hãy cẩn thận: cốc cà phê, cốc cá nhân và các sản phẩm khác mang nhãn hiệu Starbucks mà bạn có thể đã nhìn thấy trên một trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng nhỏ chủ yếu là giả mạo.

Sự kiện: Phân biệt hàng thật - hàng giả

Tập đoàn Starbucks - chuỗi quán cà phê biểu tượng của Mỹ đã chống lại một loạt các công ty và cá nhân cung cấp sản phẩm Starbucks giả cho các nhà bán lẻ tại Ấn Độ với tên gọi tương tự như Sardarbukhs và Cake Bucks.

Cảnh báo gia tăng hàng giả mang nhãn hiệu Starbucks. (Nguồn: Kompas Internasional)

 

 

Gần đây, các luật sư của Starbucks cùng với nhân viên địa phương được chỉ định đã tiến hành các cuộc kiểm tra tại khu vực Sadar Bazaar của Delhi và tịch thu một số hàng hóa thể thao mang logo và thương hiệu Starbucks. Đầu năm nay, Starbucks đã thông báo cho các quan chức hải quan về một “lô hàng khổng lồ” cốc Starbucks giả với logo được in từ Trung Quốc và bị tịch thu ngay tại cảng. 

Starbucks cho biết họ không bán hàng hóa thông qua bất kỳ bên thứ ba nào tại Ấn Độ. Tuy nhiên, khi tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử hàng đầu, bao gồm Flipkart và Amazon, đã cho ra kết quả một số sản phẩm Starbucks, bao gồm cốc cà phê và cốc cá nhân. 

Hàng giả, hàng nhái hiện là một vấn nạn lớn đối với Ấn Độ và các tập đoàn toàn cầu có chi nhánh ở quốc gia này trong nhiều năm qua.

Một cuộc khảo sát gần đây của LocalCircles phát hiện ra rằng, cứ 1 trên 5 sản phẩm online là hàng giả. Một nghiên cứu của hiệp hội ngành công nghiệp Ficci cho biết, hàng giả đã tăng 44% trong hai năm từ 2011-2012 và 2013-2014. 

Ủy ban về trộm cắp tài sản trí tuệ Hoa Kỳ ước tính Trung Quốc đại lục và Hồng Kông chiếm 50-100 tỷ USD trong xuất khẩu hàng giả vào năm 2015. Các sản phẩm bị làm giả bao gồm túi Michael Kors, đồng hồ Cartier, quần jean Levi's, kính râm Ray-Ban, các sản phẩm Disney và iPhone giả. 

Nguyễn Tùng (theo: economictimes)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang