Gà, lòng lợn thối nghi tẩm hóa chất

author 16:15 08/01/2013

(VietQ.vn) - Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội chống hàng giả phòng cảnh sát kinh tế (Công an Hà Nội) cho rằng với số gà và lòng lợn bị tình nghi tẩm hóa chất ăn vào có thể sẽ ảnh hưởng dần dần đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, sáng 8/1, nghi ngờ chiếc xe tải ở khu vực vòng xoay chân cầu Vĩnh Tuy chở thực phẩm tươi sống, cảnh sát kinh tế yêu cầu lái xe đánh về kho hàng tạm giữ của Sở tài chính Hà Nội để kiểm tra

Gà tươi do tẩm hóa chất
 Gà làm sạch lông bốc mùi trong thùng xốp

Kiểm tra trên xe lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục thùng xốp, bề mặt đều được ghi tiếng Trung Quốc. Bên trong có gần 3 tạ gà, lòng lợn bị tình nghi ngâm trong hóa chất bốc mùi hôi thối

 Lòng lợn bẩn

Khai thác tại chỗ lái xe đã khai nhận tên là Nguyễn Văn Nam (24 tuổi ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo lời tài xế sáng cùng ngày anh ta nhận được lệnh của một người tên Cường (điều hành công ty vận tải Dương Anh) ra quốc lộ 3 nhận số hàng trên để chở đến chân cầu Vĩnh Tuy để giao hàng.

"Về đến đây mở ra em mới biết đó là lòng lợn, chân, cánh gà. Toàn bộ số hàng không có hóa đơn chứng từ", Nam khai với cảnh sát.

Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội chống hàng giả phòng cảnh sát kinh tế (Công an Hà Nội) cho biết, trước đó nhiều xe vận chuyển gà sống từ bên kia biên giới về đã bị cảnh sát bắt. Để đối phó với cơ quan chức năng, hiện nay một số đóng gà làm sẵn vào các thùng xốp để tuồn về Việt Nam tiêu thụ.
 
Trung tá Hùng cho rằng với số lòng lợn bị tình nghi  ngâm tẩm hóa chất ăn vào có thể sẽ ảnh hưởng dần dần đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Mai Anh
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang