Gà ‘mặt quỷ’, gà ‘kỳ lân’ đắt đỏ được nhiều đại gia ‘săn lùng’ ‘độc’ cỡ nào?

authorHuyền Bùi 14:31 12/02/2018

(VietQ.vn) - Đại gia Việt thi nhau săn đón gà “mặt quỷ” và gà “kỳ lân” về ăn Tết dù giá lên đến hàng chục triệu đồng một con.

Năm nay, gà kỳ lân (gà Brahma) và gà “mặt quỷ” đang được nhiều người có tiền tại TPHCM săn tìm để làm quà biếu hoặc làm thực phẩm “giải xui”.

Mỗi cặp gà kỳ lân có giá từ 20-25 triệu đồng, bao gồm 1 con gà trống và 1 con gà mái. Gà kỳ lân được mệnh danh là “vua gà” bởi đây là giống gà có trọng lượng lớn nhất thế giới. Mỗi con gà trống nặng từ 8-10kg và gà mái nặng từ 6-7kg. Gà kỳ lân có thể để nuôi làm cảnh hoặc làm thịt đãi khách. Điều đặc biệt, đây là loài gà mà nhiều quốc gia như Ấn Độ, Banglades, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc... đều nhận là "chủ sở hữu".

ga-mat-quy-ga-ky-lan-dat-do-duoc-nhieu-dai-gia-san-lung-doc-co-nao

 Gà kỳ lân, loại gà có thân hình “khổng lồ” nặng trên dưới 10kg. Loại gà này còn được mệnh danh là “vua gà” với giá bán từ 20-25 triệu đồng/cặp. Ảnh: Dân trí

Gà mặt quỷ (hay còn gọi là gà đen Indonesia) có giá từ 12-15 triệu đồng/cặp cũng đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Giống gà này toàn thân có màu đen, kể cả lưỡi, nội tạng và máu cũng có màu đen. Mỗi con gà trống nặng từ 2,2 - 2,5kg và gà mái nặng từ 2 - 2,2kg.

Mặc dù gà mặt quỷ có màu đen xấu xí nhưng nhiều người cho rằng ăn thịt loại gà này sẽ “giải đen” và mang lại nhiều may mắn.

ga-mat-quy-ga-ky-lan-dat-do-duoc-nhieu-dai-gia-san-lung-doc-co-nao

 Gà mặt quỷ có xuất xứ từ đảo Java (Indonesia). Gà mặt quỷ có toàn thân màu đen, kể cả nội tạng và máu cũng có màu đen. Ảnh: Dân trí

Được biết, giống gà “mặt quỷ” có nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia được nhiều người săn lùng như báu vật. Loại gà này được cho là đắt nhất thế giới. Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến. Fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước. Sự đột biến đã tạo ra nhiều giống gà khác như gà đen Thụy Điển hoặc Svart Hona cũng có màu lông đen như gà “mặt quỷ”.

Thịt loại gà này giàu dinh dưỡng, rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh con. Nó cũng được coi là vật nuôi đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Anh Đặng Thanh Sơn, một "cò đất" có tiếng ở quận 3, TPHCM cho biết, anh đã đặt hai cặp gà kỳ lân để tặng các đối tác thân thiết. “Hai cặp gà tôi mua hơn 40 triệu đồng. Chúng có thân hình rất to. Quà phải “độc” vậy mới lấy được tình cảm của đối tác. Sau này mình dễ làm ăn hơn”, anh Sơn nói.

Cũng như anh Sơn, chị Nhung (ngụ quận Phú Nhuận) cũng đã đặt mua một cặp gà mặt quỷ để đón Tết. Ngày 26/12 âm lịch, gà sẽ được giao đến tận nhà chị Nhung. “Nghe nhiều người nói ăn gà đen sẽ giải xui nên tôi mua về cho cả nhà ăn thử, chứ gà ta nhiều rồi, năm nay ăn thử gà Indonesia coi sao”, chị Nhung nói.

Sáng 27 Tết: Lật xe khách ở Đà Nẵng, 13 người thương vong(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Đà Nẵng sáng sớm nay (12/2, tức 27 Tết), theo đó một chiếc xe khách bị lật khiến 2 người tử vong và 11 người bị thương.

Theo anh Phan Minh Hồng, chủ một trang trại chuyên cung cấp gà “độc” tại huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) thì nhu cầu mua các loại gà hiếm gặp trên thị trường dịp Tết đang tăng mạnh.

Dịp trước Tết, giới nhà giàu tại TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng đã đặt ở trang trại của anh Hồng 80 cặp gà kỳ lân, 130 cặp gà mặt quỷ, lượng gà bán ra tăng mạnh hơn so với năm trước. Doanh thu đạt hàng tỷ đồng từ việc bán những loại gà lạ này.

Ngoài ra, nhiều loại gà hiếm gặp khác xuất xứ từ Indonesia, Ba Lan, Nhật Bản cũng được người dân “săn lùng” về chưng Tết và làm thực phẩm.

Cũng theo đại diện nhiều trang trại lớn ở Bình Dương, Đồng Nai và TP. HCM thì những loại gà như đông tảo, gà rừng... đã quá bình thường trong dịp Tết. Người dân đang có xu hướng tìm kiếm những loại gà nhập khẩu từ nước ngoài để tăng sự độc đáo trong ngày Tết của mình.

Minh Trần (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang