Galaxy Note 9 sẽ có tính năng hot mà iPhone X muốn không được?

authorKhánh Hồng 09:22 09/10/2017

(VietQ.vn) - Điện thoại Galaxy Note 9 có thể sẽ có một tính năng quan trọng mà Apple đã cố gắng đưa vào iPhone X mà không được.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Chiếc điện thoại Galaxy Note thế hệ kế tiếp của Samsung có thể sẽ có một tính năng quan trọng mà Apple đã phải giảm từ iPhone X vì các vấn đề sản xuất.

Cụ thể, theo ông Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities, Galaxy Note 9 có thể có một bộ cảm biến "dấu vân tay quang học dưới màn hình" khi nó được phát hành vào nửa cuối năm 2018.

galaxy-note-9-se-co-tinh-nang-hot-ma-iphone-x-muon-khong-duoc

Cảm biến dấu vân tay của Galaxy Note hiện đang được tích hợp ở mặt sau của điện thoại

 

Điều đó có nghĩa là người dùng của Galaxy Note 9 có thể mở khóa điện thoại đơn giản bằng cách đặt ngón tay vào một phần của màn hình.

Đó là một tính năng mà Apple đã cố gắng đưa vào iPhone X, như tờ Wall Street Journal trước đây đã đưa tin. Tuy vậy, Apple đã chưa đưa được tính năng này vào iPhone X, mà thay vào đó là tính năng Face ID, công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới sử dụng cảm biến 3D tùy chỉnh.

Có ba công ty đang cố gắng cung cấp cho Samsung một bộ phận có thể cho phép hãng công nghệ Hàn quốc cài đặt thành công tính năng nêu trên, theo chuyên gia của KGI Securities.

Cũng theo KGI, Samsung sẽ không sử dụng giải pháp của Synaptics trên chiếc Galaxy Note 9 mà thay vào đó là Egis - loại công nghệ cảm biến có giá thành cao hơn.

galaxy-note-9-se-co-tinh-nang-hot-ma-iphone-x-muon-khong-duoc

 Điện thoại tiên tiến nhất của Apple sử dụng cảm biến 3D thay vì cảm biến dấu vân tay.

Samsung đã sử dụng một số tính năng nhận dạng khuôn mặt trên các thiết bị của mình nhưng công nghệ của nó ít tiên tiến hơn và dễ bị đánh lừa hơn so với các sản phẩm Apple. Vì vậy, Samsung đang cố gắng tích hợp công nghệ cảm biến dấu vân tay quang học như là một cách để cạnh tranh với Apple. 

Đã từng có báo cáo cho biết là Samsung đã đầu tư nhiều tiền vào việc phát triển máy quét vân tay tích hợp dưới màn hình cho các thiết bị Galaxy S8 và Note 8. Tuy nhiên, đã có trục trặc xảy ra và công nghệ này không thể có mặt kịp trên 2 sản phẩm trên vì hạn chế kỹ thuật và bảo mật.

 Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang