Galaxy S10 rất tuyệt, nhưng nếu đang có S8, bạn ‘không cần thiết’ phải nâng cấp

authorKhánh Hồng 09:06 28/02/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang có Galaxy S8 hoặc Galaxy S9, hãy tìm hiểu xem có thực sự cần thiết nâng cấp lên Galaxy S10 hay không?

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Phải công nhận rằng Galaxy S10 mang đến những nâng cấp và cải tiến đáng kể so với các thiết bị Galaxy S trước đây. Đây là chiếc điện thoại Samsung thông minh đầu tiên được trang bị ba camera phía sau và S10 Plus là điện thoại Samsung đầu tiên có camera selfie ống kính kép.

Ngoài ra, còn có sạc không dây đảo ngược, màn hình nâng cấp hỗ trợ HDR10 +, cảm biến vân tay trong màn hình và các viền hẹp nhất trên thiết bị Galaxy S. Nhưng khi tìm hiểu các tính năng mới của S10, các nhà báo công nghệ của Business Insider (BI) cho hay, những cập nhật này không đáng để những người đang dùng các model cũ phải thay mới, đặc biệt là những người đang sử dụng Galaxy S8 hoặc Galaxy S9.

galaxy-s10-rat-tuyet-nhung-neu-dang-co-s8-ban-khong-can-thiet-phai-nang-cap

 Galaxy S10 là chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của Samsung.

Điều đó có nghĩa, Galaxy S8 và Galaxy S9 vẫn có thể dùng tốt và các tính năng của Galaxy S10 không có nhiều sự cần thiết.

Và đây là lý do vì sao!

S8 và S9 vẫn là những chiếc smartphone tuyệt đẹp

Camera trên Galaxy S8 và S9 vẫn rất tuyệt

Cho dù bạn đang sở hữu một chiếc Galaxy S8 hoặc S9 thông thường hay thậm chí là các mẫu Plus lớn hơn, bạn vẫn sẽ thấy rằng Galaxy S10 và S10 Plus có thêm ống kính. Với Galaxy S10, bạn có được một máy ảnh chính, ống kính zoom và ống kính góc cực rộng, rất tuyệt vời và mang đến sự linh hoạt hơn cho các bức ảnh của bạn. 

Tuy nhiên, camera chính và quan trọng nhất trên cả Galaxy S8 và S9 vẫn là những chiếc máy ảnh tuyệt vời. Còn đối với camera selfie, chỉ có Galaxy S10 Plus giá 1.000 USD đi kèm camera selfie ống kính kép, mang đến khả năng selfie góc rộng hơn một chút so với camera selfie thông thường. Camera selfie thứ hai trên S10 Plus cũng được cho là giúp chụp ảnh ở chế độ chân dung tốt hơn, nhưng S8, S9 và S10 thông thường vẫn có thể chụp ảnh ở chế độ chân dung tốt.

Galaxy S8 và S9 có tất cả các kết nối của S10 ngoại trừ WiFi 6, nhưng WiFi 6 vẫn chưa được phổ biến rộng rãi

galaxy-s10-rat-tuyet-nhung-neu-dang-co-s8-ban-khong-can-thiet-phai-nang-cap

 Galaxy S9 và Galaxy S8 vẫn rất tuyệt vời.

Với Galaxy S8, S9 và S10, bạn có cùng quyền truy cập vào mạng LTE Advanced ở bất cứ nơi nào có sẵn. LTE Advanced là tiêu chuẩn mạng tốt nhất và nhanh nhất hiện nay.

Galaxy S10 hỗ trợ WiFi 6, đây là tiêu chuẩn mới nhất cho WiFi hứa hẹn tốc độ tốt hơn nếu gói internet của bạn cho phép (nhưng bạn cần một số gói tốc độ internet lớn để tận dụng tối đa WiFi 6). Nó cũng tốt hơn cho phạm vi WiFi và quản lý nhiễu WiFi.

Tuy vậy như đã nói, bộ định tuyến WiFi 6 hầu như chưa được phổ biến và bạn chỉ có thể tận dụng tối đa WiFi 6 nếu bạn kết nối với bộ định tuyến WiFi 6.

Galaxy S10 mới có màn hình AMOLED "Dynamic" của Samsung, nhưng màn hình trên S8 và S9 vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất.

Sạc không dây ngược trên Galaxy S10 trông rất tuyệt, nhưng đó chưa phải là điều gì đó thực sự cần thiết.

Cảm biến vân tay trong màn hình trên Galaxy S10 không tốt bằng cảm biến vân tay thông thường trên S8 hoặc S9.

Dù bằng cách nào, cảm biến vân tay trong màn hình siêu âm trên Galaxy S10 không thực sự mang lại nhiều lợi ích so với cảm biến vân tay thông thường ở mặt sau của S8 và S9. Đó có thể là công nghệ mới nhất, nhưng nó vẫn hoạt động chậm hơn một chút so với cảm biến vân tay thông thường.

Và cuối cùng, bạn sẽ có được trải nghiệm Android và Samsung chung với Galaxy S8 và S9 như với S10.

Samsung Galaxy S10: Giá tới 36,7 triệu đồng, đắt hơn mọi điện thoại iPhone(VietQ.vn) - Với mức giá 1.599 USD, model đắt nhất của Samsung Galaxy S10 có giá cao hơn 150 USD so với chiếc iPhone tốt nhất.

Samsung đang tung ra phiên bản Android mới nhất - Android Pie - cũng như giao diện One UI mới cho Galaxy S8 và S9. Phiên bản này đã có mặt ở hầu hết các quốc gia cho người dùng S9, nhưng người dùng Galaxy S8 thì cần phải chờ đợi.

Android Pie và One UI cho S8 đang trong giai đoạn thử nghiệm ở nhiều quốc gia, điều này cho thấy nó sẽ sớm ra mắt, nhưng không ai biết chính xác là khi nào.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang