Galaxy S21 mắc lỗi trong thiết kế có thể gây 'tai hại' cho người dùng

author 21:42 21/01/2021

(VietQ.vn) - Điện thoại Galaxy S21 của Samsung được đánh giá là phiên bản nâng cấp hoàn hảo so với thế hệ trước đó. Tuy nhiên theo phản ánh, dòng điện thoại này bị lỗi trong thiết kế có thể gây nhiều tai hại.

Theo thông tin từ Cellphone, dòng sản phẩm Galaxy S21 mới của Samsung – đặc biệt là Galaxy S21 Ultra, đang được đánh giá là phiên bản nâng cấp hoàn hảo so với thế hệ tiền nhiệm. Mặc dù độ phân giải Quad-HD+ hay tần số quét 120Hz không phải là tính năng mới trên các điện thoại cao cấp của Samsung, nhưng thế hệ Galaxy S21 năm nay được đánh giá mang trên mình một cải tiến khá đáng giá.

 Galaxy 21 gặp lỗi thiết kế có thể khiến người dùng gặp tai hại nếu không để ý. Ảnh: Cellphone

Theo đó, thế hệ Galaxy S năm nay đã được công ty Hàn Quốc cải tiến để có thể sử dụng tần số quét 120Hz ở độ phân giải cao nhất là Quad-HD+, điều mà người dùng Samsung không được trải nghiệm trước đây.

Nói về màn hình của dòng Galaxy S21, người dùng sẽ bất ngờ khi biết mật độ điểm ảnh của Galaxy S21+, model nằm ở giữa về giá trị trong dòng flagship mới nhất đến từ Samsung. Với kích thước màn hình lên tới 6.7 inch nhưng chỉ hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ nên màn hình S21+ chỉ có mật độ điểm ảnh là 394 ppi.

Có thể nói, đây là điện thoại Galaxy S đầu tiên của Samsung trong 10 năm qua ra mắt với màn hình có mật độ điểm ảnh dưới 400 ppi. Dẫu vậy, chất lượng hiển thị của flagship vẫn cực kỳ ấn tượng và dư sức làm hài lòng bất kỳ người dùng khó tính nào.

Mặc dù sở hữu thiết kế khá ấn tượng, tuy nhiên bộ ba Galaxy S lại bị loại bỏ một số thứ như củ sạc và tai nghe trong hộp, cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Thủ thuật khắc phục bluetooth điện thoại iPhone không tìm thấy thiết bị(VietQ.vn) - Bluetooth điện thoại iPhone không tìm thấy thiết bị là tình trạng phổ biến nhiều người gặp nhưng ít ai biết tự khắc phục.

Quan trọng hơn, Samsung còn thay đổi vị trí của khe cắm thẻ SIM – đặt gần với micro ở cạnh dưới và đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Theo giới công nghệ, đây có thể coi là một lỗi về thiết kế, bởi lỗ tròn để chọc khay SIM chỉ cách micro một chút và có đường kính gần giống nhau, khiến người dùng có thể vô tình làm hỏng chiếc Galaxy S21 nếu không cẩn thận trong quá trình sử dụng.

Mặc dù Galaxy S21 đi kèm với một miếng dán mặt lưng để chống xước tạm thời và thông báo cho người dùng biết vị trí chính xác để chọc SIM nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, bởi miếng dán này chắc chắn sẽ được gỡ bỏ và khi đó những cảnh báo bên dưới cũng hoàn toàn biến mất.

Tất nhiên, đối với một số người dùng, “lỗi thiết kế” này không ảnh hưởng quá nhiều bởi không phải ai cũng thường xuyên tháo khay SIM trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào liên quan đến việc Galaxy S21 bị hỏng micro do lỗi trên.

Mặt khác, Galaxy S21 cũng hỗ trợ eSIM, vì vậy có lẽ vị trí của khay SIM vật lý sẽ không gây quá nhiều rủi ro cho người dùng nếu thận trọng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang