Galaxy S7 edge bất ngờ được người tiêu dùng chuộng, bán chạy

author 07:17 16/10/2016

Nhiều đại lý ghi nhận mức tăng trương 50-150% cho sản phẩm Galaxy S7 edge sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7.

"Những ngày gần đây, doanh số Galaxy S7 edge tăng đột biến, lên đến 150% so với trước đây", anh Lạc Huy - đại diện hệ thống CellphoneS cho biết.

Khảo sát tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, sức bán của chiếc S7 edge trong tuần vừa qua đạt mức gần 1.000 máy, tăng gấp rưỡi so với những tuần trước đây. 

Sức mua của Galaxy S7 edge tăng trưởng mạnh khiến nhiều người bất ngờ nhưng dễ lý giải. Anh Lạc Huy đưa ra 3 lý do: Dễ thấy nhất là việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Samsung chưa có sản phẩm thay thế nên tín đồ của dòng Galaxy chuyển sang chọn S7 edge.

Nguyên nhân thứ 2 là do phân khúc cao cấp hiện có không nhiều lựa chọn sáng giá. Người dùng trong nước hiện có 2 lựa chọn sáng giá là iPhone và điện thoại Galaxy, trong đó Galaxy S7 edge là model cao cấp nhất của dòng Galaxy.

Galaxy S7 edge bất ngờ bán chạy trở lại tại Việt Nam. 

Nguyên nhân thứ 3 đến từ việc thời gian gần đây Samsung có các động thái quảng bá mạnh mẽ trở lại dòng S. Ngoài ra, hãng cũng tung các chương trình kích cầu như đổi Galaxy S và Note đời cũ lấy S7 edge với mức hỗ trợ khá tốt.

Galaxy S7 edge hiện có giá bán 18,5 triệu đồng, chưa từng giảm giá kể từ thời điểm ra mắt hồi tháng 3. Mức giá này thấp hơn 500.000 đồng so với giá niêm yết trước đây của Note 7.

So với Note 7, S7 edge không hề thua kém về cấu hình với chip Exynos 8890, RAM 4 GB, màn hình cong 5,5 inch độ phân giải Quad HD.

Khác biệt đến từ việc Note 7 sở hữu chiếc bút cảm ứng S Pen, vốn làm nên thương hiệu của dòng Note. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của Note 7 cao cấp đôi so với S7 edge. Bù lại, S7 edge có dung lượng pin lớn hơn (3.600 mAh so với 3.500 mAh).

Với những động thái hiện tại trên thị trường, có vẻ Samsung đang chuẩn bị tốt cho sự biến mất của Galaxy Note 7, mặc dù thiệt hại lớn là điều không thể tránh khỏi. Các nhà bán lẻ nhận định, S7 edge sẽ không nổi lên như một hiện tượng tạm thời mà đủ khả năng giữ doanh số bền vững ở mức cao cho đến khi Galaxy S8 ra mắt.

Nhận định về thị trường di động cao cấp dịp cuối năm, giới kinh doanh cho rằng đây sẽ là cuộc chơi của iPhone và điện thoại Galaxy. "LG V20 hay một số model khác chưa đủ sức thu hút người dùng, Xperia XZ chỉ là một hiện tượng ngắn hạn", đại diện một hệ thống bán lẻ lớn cho hay. 

Theo Zing

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang