Kinh doanh dưới gầm cầu: Nên thông cảm cho dân hay không ?

author 15:40 18/10/2013

Theo chánh Thanh tra Bộ GTVT, quan điểm của bộ là kiên quyết giải tỏa việc các phương tiện vẫn vi phạm đỗ xe dưới gầm cầu hoặc sử dụng gầm cầu với mục đích kinh doanh.

Cách đây vài tháng, TP đã có văn bản “dọn sạch” các vi phạm như rửa, sửa xe,  trông giữ phương tiện dưới gầm cầu đường vành đai 3 để trồng cỏ, hoa  và láng bêtông. Vậy mà, hiện khu vực cầu Dậu lại tái diễn nạn trông giữ xe, đặc biệt biến các khoang dưới gầm cầu để buôn bán gốm sứ, gây bức xúc cho dư luận.

Gầm cầu

Kinh doanh dưới gầm cầu

Tại khu vực gầm cầu tuyến đường vành đai 3 ngã ba đoạn qua cầu Dậu (điểm Nguyễn Xiển - Nguyễn Hữu Thọ) hiện  có một  chợ cóc bán đồ gốm sứ. Ở một khoang kế bên, gầm cầu còn được tận dụng làm điểm để trông giữ ôtô, tập kết xe ba bánh.

Theo phản ánh của người dân, bãi trông giữ xe này hoạt động từ khoảng giữa năm 2013, do Cty CP thương binh Minh Chính quản lý (hiện  treo biển mang tên  Cty CP thương binh Hà Nội). Qua quan sát, Cty này đã ngang nhiên  làm hàng rào sắt B40, trải đá cấp phối và san nền để làm điểm trông giữ ôtô, xe máy ngày và đêm.  Nhân viên bảo vệ có lán, ăn ở tại chỗ. Do phương tiện ra vào liên tục tại đầu bãi nên đã gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác lưu thông qua nút giao này.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân khu vực này cũng như người tham gia giao thông đều bức xúc, sao việc cấm của TP lại không tác dụng? Phải chăng đơn vị này có “đặc cách riêng”?

Theo chánh Thanh tra Bộ GTVT, quan điểm của bộ là kiên quyết giải tỏa việc các phương tiện vẫn vi phạm đỗ xe dưới gầm cầu hoặc sử dụng gầm cầu với mục đích kinh doanh.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhiều khoang của gầm cầu hiện vẫn chưa trồng cỏ. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng đã kiến nghị xử lý dứt điểm những vi phạm tại đây.  Trước tình trạng gầm cầu bị “xẻ thịt” bất cứ lúc nào, Sở GTVT Hà Nội cần rào chắn toàn bộ các khoang dưới gầm cầu nhằm tránh tình trạng lấn chiếm kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, tại gầm các cầu Thăng Long, Long Biên cũng vẫn tồn tại những vi phạm kiểu này. Do đó cũng rất cần TP phối hợp với Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) tiến hành giải tỏa để trả lại mỹ quan đô thị.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang