Găm khẩu trang giữa đại dich corona, 2 nhà thuốc bị phạt 60 triệu đồng, rút giấy phép 3 tháng

author 12:28 05/02/2020

(VietQ.vn) - Hai nhà thuốc găm hàng và nâng giá khẩu trang trong mùa dịch virus corona tại Đắk Lắk bị phạt nặng.

Tổng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt nhà thuốc Ngọc Giang (huyện Ea Kar) và nhà thuốc tây Mạnh Đức (TP.Buôn Ma Thuột) tổng số tiền 60 triệu đồng về các lỗi găm hàng; không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua, bán thuốc.

Đặc biệt, đối với nhà thuốc tây Mạnh Đức, lực lượng chức năng đã quyết định rút giấy phép hoạt động trong 3 tháng về những hành vi vi phạm trên.

 Một trong hai nhà thuốc bị xử phạt. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 3/2, tổ công tác Cục QLTT Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc tây Mạnh Đức, phát hiện trong kho có 39 hộp khẩu trang loại 50 cái mỗi hộp. Lúc kiểm tra, quầy thuốc này không xuất trình được hóa đơn chứng từ và thông báo hết hàng khi người dân đến mua.

Cao điểm kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Đắk Lắk kiểm tra, phát hiện nhà thuốc Ngọc Giang lợi dụng dịch bệnh nâng giá khẩu trang từ 37.000 đồng lên 120.000 đồng/hộp/50 cái. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản và chủ quầy thuốc thừa nhận hành vi trên.

Như vậy, sau 6 ngày ra quân kiểm tra trong đợt dịch virus corona, Cục QLTT Đắk Lắk cũng đã ra quyết định xử phạt 7 trường hợp khác với tổng số tiền 28 triệu đồng về hành vi không mở sổ theo dõi hoạt động mua bán, không niêm yết giá khẩu trang.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang