Game mới của Nguyễn Hà Đông không phát hành ở Việt Nam

author 06:57 18/12/2015

Nguyễn Hà Đông là một trong những cái tên “nóng” nhất năm 2014 với tựa game Flappy Bird “gây sốt” trên toàn thế giới. Mới đây, cái tên này một lần nữa được chú ý khi anh vừa phát hành tựa game mới với tên gọi Swing Copters 2. Tuy nhiên, trò chơi mới này không được phát hành tại Việt Nam.

Swing Copters là tựa game được Nguyễn Hà Đông ra mắt vào tháng 8 năm ngoái trên nền tảng Android và iOS. Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng, Nguyễn Hà Đông bất ngờ phát hành phiên bản nâng cấp của tựa game này với tên gọi Swing Copters 2.

Cũng như các tựa game trước của Nguyễn Hà Đông, Swing Copters 2 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế và cách chơi đơn giản. Về cơ bản, Swing Copters 2 vẫn giữ nguyên đồ họa thiết kế 8-bit như phiên bản Swing Copters trước và cách chơi vẫn không thay đổi, trong trò chơi này, người chơi sẽ điều khiển một chiếc trực thăng bay lên cao và tránh va chạm với các chướng ngại vật. Thay vì di chuyển theo chiều ngang như Flappy Bird, trò chơi này sẽ buộc người chơi điều khiển và di chuyển đối tượng theo chiều dọc.

 

Swing Copters 2có giao diện theo phong cách 8-bit và cách chơi tương đương Swing Copters trước đây

 

“Ban đầu kế hoạch là nâng cấp ứng dụng hiện có và chỉ mất chừng một tháng”, Nguyễn Hà Đông chia sẻ trên trang web của mình. “Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi và tôi đã làm một phiên bản nâng cấp và đã phải mất hơn 2 tháng. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để hoàn tất trước khi năm 2015 kết thúc”.

Hiện tại Swing Copters 2 được Nguyễn Hà Đông phát hành miễn phí trên kho ứng dụng dành cho cả Android, iOS và kho ứng dụng của Amazon, tuy nhiên người dùng có thể trả 0,99USD để tắt đi các nội dung quảng cáo hiển thị trên trò chơi, hoặc có thể mua thêm các nhân vật mới trong game với giá 0,99USD.

Điều đáng chú ý người dùng Việt Nam không thể tìm thấy tựa game Swing Copters 2 trực tiếp trên kho ứng dụng Google Play của Android hoặc iTunes của iOS, mà chỉ có thể tìm thấy tựa game này khi truy cập kho ứng dụng dành cho các thị trường khác hoặc truy cập trực tiếp vào đường link của ứng dụng. Điều này dường như cho thấy Nguyễn Hà Đông không nhắm tựa game này đến với đối tượng người dùng Việt Nam. Có vẻ như anh không muốn đối mặt với nhiều áp lực không mong muốn như với tựa game Flappy Bird trước đây.

Trước đó, sự thành công ngoài mong đợi của Flappy Bird vào đầu năm 2014 đã đưa tên tuổi của Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông lên tầm thế giới, khi đây là một trong những tựa game được đánh giá là “gây nghiện” nhất thế giới. Tuy nhiên, cùng với sự nổi tiếng, Nguyễn Hà Đông trở thành tâm điểm sự chú ý của giới truyền thông, điều này đã làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư và tạo nên những áp lực cho Nguyễn Hà Đông.

Trước những áp lực đó, Hà Đông đã quyết định “khai tử” tựa game Flappy Bird vào hồi tháng 2/2014 khi trò chơi này vẫn đang “gây sốt” khiến nhiều người bất ngờ. Điều này khiến cho mọi động tĩnh của Nguyễn Hà Đông được giới công nghệ chú ý nhiều hơn, khi chờ đợi xem chàng trai người Hà Nội này có thể vượt qua được cái bóng của Flappy Bird hay không. Tuy nhiên, đến nay, có vẻ như Nguyễn Hà Đông vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Flappy Bird. Tựa game Swing Copters ra mắt vào tháng 8/2014 hiện có hơn 5 triệu lượt tải trên Google Play, ít hơn so với con số mà Flappy Bird đã đạt được trước đây.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang