Game Việt 'Khu Vườn Trên Mây' sánh vai 'Pokemon Go' tại giải thưởng quốc tế

author 14:10 22/03/2017

“Khu Vườn Trên Mây” của VNG đã vượt qua 3.000 đối thủ từ hơn 800 studio trên thế giới để nhận giải “Game được cộng đồng yêu thích nhất” tại IMGA Global lần thứ 13.

3 năm sau hiện tượng Flappy Bird, làng game Việt có thêm một cái tên nổi bật - “Sky Garden: Farm in Paradise - Khu Vườn Trên Mây”. Game đã được xướng tên ở giải thưởng quốc tế IMGA Global (International Mobile Gaming Awards) lần thứ 13. Trước đó, sản phẩm của VNG từng nhận giải “Game được cộng đồng yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á” (IMGA SEA).

Đại diện team phát triển game nhận giải tại IMGA Global lần thứ 13. 

IMGA Global được xem là giải thưởng danh giá đối với các nhà phát triển game mobile toàn cầu. Ra đời từ năm 2004 và trải qua 13 năm phát triển, IMGA Global trở thành sự kiện thường niên với trung bình hơn 600 studio trên thế giới tham gia. Năm nay, có đến 3.000 game được gửi về tranh giải. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 159 đề cử và 16 quán quân cho mỗi hạng mục.

Cúp “Quán quân” năm nay thuộc về tên tuổi đình đám Pokémon GO của Niantic, vốn tạo nên cơn sốt toàn cầu năm 2016. Ở hạng mục “Game được cộng đồng yêu thích nhất”, Khu Vườn Trên Mây giành chiến thắng với hơn 7.000 phiếu bình chọn. Đây là con số ấn tượng bởi quy trình bình chọn rất phức tạp, lên đến 10 bước để hoàn tất một lá phiếu.

Chiến thắng tại IMGA Global là một bất ngờ lớn bởi nhiều đối thủ đáng gờm cũng góp mặt. Nổi bật trong đó có thể kể đến Super Mario Run, Star Wars: Force Arena, Fifa Mobile Football, Clash Royale… Sản phẩm của VNG cũng là ứng cử viên châu Á duy nhất giành giải thưởng, vượt qua hàng loạt studio lớn của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đội ngũ phát triển game hào hứng với giải thưởng quan trọng.  

“Kể từ khi thắng giải ‘Game được Cộng đồng yêu thích nhất tại IMGA Đông Nam Á’ lần đầu tiên, chúng tôi rất tự tin theo đuổi mục tiêu và tạo thêm kỳ tích tại IMGA toàn cầu lần thứ 13”, ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc VNG Game Studios chia sẻ về chiến thắng này.

Anh cũng cho biết thêm: “Thành tựu này đã phản ánh niềm tin của chúng tôi vào chất lượng các sản phẩm của VNG Game Studios và thể hiện triết lý: ‘Do người chơi, Vì người chơi’. Cảm ơn các bạn rất nhiều - những fan của Sky Garden: Farm in Paradise vì đã yêu mến và bình chọn cho chúng tôi”.

Đi theo triết lý này, game được phát hành với 12 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới. Đội ngũ sản xuất cũng cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho từng người chơi.

“Tuy không thông thạo hết những ngoại ngữ đó, chúng tôi luôn tìm cách trả lời tất cả nhận xét của người chơi một cách kịp thời. Hiện có 3 kênh để đóng góp ý kiến, chia sẻ khúc mắc là fanpage trong nước, fanpage toàn cầu và các chợ ứng dụng di động”, anh Huỳnh Quang Thạch, Product Manager của Sky Garden: Farm in Paradise chia sẻ.

Trong năm nay, Sky Garden: Farm in Paradise sẽ mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan và Indonesia. Ngoài ra còn có các chương trình tặng quà, họp mặt offline, giao lưu giữa người chơi trong nước.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang