Gameshow IPChallenge 2015: MAMU xuất sắc giành chiến thắng chung kết

author 13:30 25/04/2015

(VietQ.vn) - Tối qua, 24/4, đêm chung kết cuộc thi IPChallenge 2015 với sự tham gia của bốn đội chơi xuất sắc nhất là MAMU, VDT, E.FIVE và SIMPLY-B.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/04) do Trường Đại học Ngoại thương phát động . Với chủ đề Đỉnh cao thương hiệu, Cuộc thi là cơ hội để sinh viên thể hiện kiến thức, sức sáng tạo, đồng thời nhận thức rõ vai trò của Sở hữu trí tuệ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. 

Sau khi 99 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng 2 với phần thi giải quyết những tình huống thực tế của doanh nghiệp, cuộc thi đã lựa chọn ra 42 bạn trong 14 đội chơi xuất sắc nhất đã có mặt tại vòng 3 Gameshow IPChallenge© 2015. Vượt qua hàng nghìn thí sinh tham gia để có mặt trong vòng chung kết là 4 đội thi xuất sắc nhất: MAUMU, SIMPLY-B, VDT và E.FIVE.Đội VDT với 3 thành viên đến từ ĐH Ngoại Thương và ĐH Luật Hà Nội, VDT nghiên cứu về casestudy “xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm khăn lau bếp Laudy” – sản phẩm của công ty cổ phần Quốc tế VAG.

Đội chơi Simply-B với 3 thành viên đến từ ĐH Aalto Phần Lan  và ĐH Ngoại Thương, SIMPLY-B nghiên cứu về casestudy xây dựng chiến lược thương hiệu cho Long Vũ Auto.

Tiếp theo là đội thi E.FIVE với 3 cô gái đến từ ĐH Ngoại Thương, nghiên cứu về casestudy: Phát triển thương hiệu của đặc sản Lạc Sơn, đưa sản phẩm truyền thống đến với thịtrường rộng rãi hơn.

Cuối cùng là đội MAMU gồm 3 thành viên đến từ ĐH Ngoại Thương và ĐH Kinh Tế Quốc Dân. Casestudy mà MAMU nghiên cứu là “xây dựng chiến lược thương hiệu cho sản phẩm của Thời trang xuất khẩu M2”.Mở đầu đêm chung kết là phần “Ngẫu hứng - màn chào hỏi” các đội tự giới thiệu về mình với chủ đề Thương hiệu và Sở hữu trí tuệ. Với phần giới thiệu hấp dẫn, độc đáo, gây cười tạo ấn tượng sâu sắc đội VDT đã giành số điểm cao nhất trong phần ngẫu hứng chào hỏi với số điểm 142, đứng vị trí thứ 2 là đội MAMU với 131 điểm, tiếp theo là hai đội SIMPLY-B và E.FIVE với số điểm lần lượt là 129 và 122.

Quán quân IPChanllenge 2015 đội MAMU đến từ Casestudy M2

Ở phần thi thứ 2 mang tên tranh tài, do gặp trục trặc về kĩ thuật chuông của đội VDT không đổ chuông nên ban tổ chức đã chuyển hình thức thi bấm chuông nhanh sang viết đáp án vào phiếu trả lời do ban tổ chức cung cấp. Sau khi trả lời xong các đội sẽ chuyển đáp án của mình về ban thư ký chương trình để ban thư ký tổng hợp kết quả cuối cùng. Vơi sự am hiểu, vốn kiến thức chắc chắn của mình về thương hiệu và sở hữu trí tuệ đội MAMU, đội VDT đã xuất sắc trả lời đúng 10/11 câu hỏi mang về cho đội của mình 150 điểm.

Hai đội còn lại cũng mang về cho mình 135 điểm với 9 câu trả lời đúng. Kết thúc vòng 2 dẫn đầu là đội VDT với 292 điểm, đội MAMU mang về cho mình 281 điểm và tạm giành vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về đội SIMPLY-B với 264 điểm, đang ở vị trí cuối cùng là đội 3 cô gái E.FIVE với số điểm 257.Đêm chung kết cuộc thi càng trở nên hồi hộp và gay cấn hơn bao giờ hết khi các thí sinh bước vào vòng thi cuối cùng mang tên “Chinh phục”. Các đội chơi sẽ lần lượt thuyết trình về đề tài nghiên cứu của mình trước ban giám khảo, các đội chơi và khán giả.

Sau khi đội chơi thuyết trình xong nội dung nghiên cứu của mình, các đội chơi còn lại sẽ phản biện đội thuyết trình trong thời gian 3 phút, hết thời gian 3 phút đội thuyết trình sẽ có thời gian 5 phút phản biện với Ban giám khảo. Với phần thuyết trình cùng phần phản biện đầy ấn tượng đã thuyết phục được Bam giám khảo cùng nhiều khán giả có mặt tại hội trường đội MAMU đã vượt qua ba đội chơi còn lại để giành vị trí quán quân IP Challenge 2015 - Đỉnh cao thương hiệu với kết quả chung cuộc 687 điểm, về thứ 2 là đội VDT với 676 điểm, đồng giải ba là đội SIMPLY-B và E.Five với 671 và 621 điểm.

Quán quân của IP IP Challenge 2015 sẽ nhận được 8 triệu đồng, giải nhì là 5 triệu đồng và giải ba là 3 triệu đồng. Bên cạnh đó các đội chơi còn nhận được những xuất học bổng đến từ các nhà tài trợ và doanh nghiệp…

Tuyết Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang