Gameshow VTV đầy rẫy sai phạm, án phạt trên 100 triệu đồng

author 13:19 24/03/2015

(VietQ.vn) - Theo Bộ TT&TT, các sai phạm của VTV tập trung vào các chương trình giải trí, game show phát sóng trên kênh VTV3. Các sai sót chủ yếu nằm ở các chương trình liên kết với đối tác.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, Bộ TT&TT đã thống kê được từ năm 2013 đến nay VTV đã để xảy ra 51 sai phạm, trong đó có những sai phạm nghiêm trọng và bị xử phạt trên 100 triệu đồng. Đối với những chương trình có sai phạm về thủ tục, bộ đều không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho VTV. 

Đáng chú ý, VTV để xảy ra những sai phạm trong nội dung thông tin, điển hình là việc thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam. Đối với sai phạm về quảng cáo, Bộ TT&TT cũng xác định có hai chương trình vi phạm, phát quảng cáo vượt quá 10% màn hình, chương trình ngắt năm lần để phát quảng cáo, vượt quá quy định cho phép, quá thời lượng cho phép. Theo Bộ TT&TT, các sai phạm về quảng cáo tập trung vào các chương trình giải trí, gameshow VTV phát sóng trên kênh VTV3.

Vietnam Idol là một trong những chương trình của VTV bị tạm dừng do sai phạm

Vietnam Idol là một trong những chương trình của VTV bị tạm dừng do sai phạm. Ảnh minh họa

Trước đó, theo công văn của Bộ TT&TT gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào ngày 18/3, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã nhận được Tờ khai đăng ký các chương trình liên kết từ VTV. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của Bộ về việc chấn chỉnh hoạt động liên kết giữa VTV với các đơn vị bên ngoài, Cục PTTH & TTĐT sẽ không xử lý hồ sơ, trình Bộ TT&TT xem xét cấp giấy chứng nhận cho phía VTV, theo thông tin từ Vietnamnet. 

Bộ TT&TT quyết đinh đã trước mắt sẽ tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần, gồm Công ty Bình Hạnh Đan và Công ty Cát Tiên Sa. Đồng thời, tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 để Đài Truyền hình Việt Nam tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang