Gần 1 triệu xe Ford tại Bắc Mỹ phải triệu hồi: Nguyên nhân do đâu?
Sự kiện: Kinh doanh
Vì sao Ford Fiesta ngừng sản xuất sau 7 năm 'chinh chiến'?
Khách hàng 'kêu trời' vì mua Ford Explorer gần 2,7 tỷ đồng nhưng dịch vụ 'quá tệ'
‘Gây bão’ thị trường cuối năm Ford Ranger có tính năng gì đặc biệt?
Cụ thể, theo báo Tiền Phong, hơn 953.000 chiếc xe Ford đã từng được lắp bộ thổi phồng túi khí Takata tại Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi để thay thế hệ thống bơm túi khí Takata do nguy cơ túi khí có thể phát nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Số lượng xe bị ảnh hưởng tại thị trường Mỹ lên tới 782.384 chiếc và 149.652 chiếc tại thị trường Canada.
Gần 1 triệu xe Ford tại Bắc Mỹ phải triệu hồi do lỗi liên quan đến túi khí. Ảnh minh họa
Những chiếc ô tô bị triệu hồi gồm các dòng xe Ford Edge và Lincoln MKZ được sản xuất từ ngày 28/11/2008 đến 12/7/2010 tại nhà máy Oakville, và mẫu bán tải Ranger được sản xuất từ ngày 14/8/2008 đến 21/6/2014 tại nhà máy ở Minneapolis–Saint Paul. Ngoài ra, còn có các mẫu Ford Fusion, Lincoln MKZ và Mercury Milan sản suất từ 3/7/2008 đến 29/7/2012 tại nhà máy Hermosillo, và mẫu xe cơ bắp Ford Mustang sản xuất từ 8/6/2009 đến 16/12/2011 tại nhà máy Flat Rock.
Hiện, Ford vẫn chưa nhận được thông báo nào về các vụ tai nạn hoặc thương tích gây ra do liên quan đến sự cố này, báo Tiền Phong thông tin.
Theo báo Công an Nhân dân, Ford sẽ thông báo cho các chủ xe về thời gian bắt đầu triệu hồi vào ngày 18/2 tới. Các đại lý của Ford sẽ thay thế miễn phí hệ thống bơm túi khí phía trước ghế hành khách cho khách hàng.
Hãng sản xuất phụ tùng ô tô Takata của Nhật Bản sử dụng hợp chất amoni nitrat để làm bung túi khí khi xe gặp sự cố. Tuy nhiên, trong môi trường nóng và ẩm thời gian dài, hợp chất này có thể biến chất và phát nổ với lực quá mạnh, khiến một hộp kim loại được thiết kế giảm nguy cơ nổ thành từng mảnh và gây thương tích cho người trên xe.
Theo thống kê, cho đến nay, có ít nhất 23 trường hợp trên toàn cầu đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương do lỗi hệ thống bơm túi khí của Takata.
Đỗ Thu Thoan (T/h)