Gần 100 công nhân nhập viện vì ăn thịt gà

author 20:38 20/05/2014

Sau bữa ăn trưa tại công ty, gần 100 công nhân của công ty Mcnex, đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, Ninh Bình có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

12h30 ngày 19/5, các công nhân làm việc tại Công ty TNHH MCNEX Vina (đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình) vào nhà bếp ăn trưa. Họ được chia làm 2 nhóm khác nhau.

Sau khi ăn xong khoảng 20 phút, hàng chục công nhân ở nhóm B có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu...

mcnex                                                                                                   Công ty Mcnex nơi xảy ra vụ việc

Sự việc sau đó được báo lên lãnh đạo của công ty và số công nhân nghi bị ngộ độc đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và một số bệnh viện khác để cấp cứu. Đến 18h cùng ngày, đã có hơn 80 trường hợp ngộ độc.

Một số công nhân đang làm việc tại công ty này cho biết, khẩu phần ăn trưa của hai nhóm gần như giống nhau, chỉ khác chỗ nhóm có người nhập viện thêm khẩu phần ăn là thịt gà còn nhóm kia là thịt lợn.

Nhiều người nghi vấn, món thịt gà có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh nên đã khiến công nhân bị trúng độc vì khẩu phần ăn của 2 nhóm công nhân tương đối giống nhau, chỉ có nhóm công nhân bị ngộ độc ăn thịt gà.

nhapvien

                                                                            Thịt gà không đảm bảo chất lượng khiến công nhân bị ngộ độc

Tối cùng ngày, sức khỏe của các công nhân đã dần bình phục, khoảng 10 người đã xuất viện, số còn lại đang được điều trị tích cực, không có trường hợp nguy kịch.

Ông Vũ Mạnh Dương, Phó giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, bước đầu, cơ quan y tế nhận định, số người bị ngộ độc là do ăn món thịt gà rang, tuy nhiên chưa có kết luận chính thức.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Theo Nguoiduatin


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang