Gần 100 thi thể vụ máy bay AirAsia vĩnh viễn nằm dưới biển sâu

author 15:06 28/01/2015

(VietQ.vn) - Đội cứu hộ từ bỏ nỗ lực trục vớt mảnh vỡ máy bay khiến thi thể của khoảng 90 hành khách của QZ8501 sẽ nằm dưới đáy biển vĩnh viễn.

Báo giới Indonesia đưa tin, quân đội Indonesia đã cố đưa phần thân máy bay khỏi đáy biển Java song đều thất bại do thiết bị trục trặc và thời tiết xấu.

Các đội tìm kiếm cứu nạn của Indonesia đã cho dừng chiến dịch tìm kiếm

 

Chuẩn đô đốc Widodo, người đứng đầu hạm đội phía tây của hải quân Indonesia cho hay, sẽ không cố đưa mảnh vỡ của máy bay lên bờ nữa. Ông nói thêm: "Chúng tôi xin lỗi các gia đình. Chúng tôi đã cố gắng hết sức"

Giới chức quân sự Indonesia tuyên bố ngừng các hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của AirAsia gặp nạn trên biển Java vì không còn nạn nhân mắc kẹt.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có 70/162 thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số được tìm thấy. Tuy nhiên, sau khi quân đội ngừng tham gia cứu nạn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Basarnas của Indonesia vẫn tiếp tục việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển Java.

Trong gần một tuần, đội cứu hộ hy vọng các thợ lặn có thể tiến vào phần thân chính của máy bay để vớt thi thể các nạn nhân còn kẹt bên trong, song dù đã cố gắng tiếp cận thì dây dợ và các mảnh kim loại đã khiến việc này trở nên bất khả thi. Ngoài vấn đề kỹ thuật, thời tiết xấu và tầm nhìn thấp cũng khiến việc tiếp cận bị cản trở.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang